Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô

ngày 11/12/2015

Bỏ hàng trăm tỷ đồng xây khu nhà cho cán bộ Quốc hội cấp Thứ trưởng tại khu đô thị Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng đến nay hầu hết các biệt thự ở đây trong tình trạng xây thô rồi bỏ hoang.

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 1

Hầu hết các căn biệt thự ở đây đã xong phần thô. Ảnh: Ngọc Mai

Khu khu Nhà ở cho cán bộ Quốc hội tại Xuân Phương nằm tại ô TT9, TT10 khu đô thị mới Xuân Phương theo quy hoạchgồm 227 căn với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng.

Ngoài việc dành 70% quỹ nhà ở dự án dành cho cán bộ cấp Thứ trưởng và tương đương hiện công tác trong các cơ quan của Quốc hội cải thiện chỗ ở thì chủ đầu tư là Cty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 được kinh doanh 30% quỹ nhà còn lại (sau khi đã ứng đủ nhu cầu cho Văn phòng Quốc hội - PV) để hoàn vốn.

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 2

Theo ghi nhận của PV ngày 10/12, khu nhà chưa xây tường rào chắn nên ngay từ ngoài đường lớn, người đi đường có thể thấy được cảnh hàng dãy biệt thự, liền kề xây thô `trơ gan cùng tuế nguyệt`.

Dù có bảo vệ canh gác nhưng ai cũng có thể vô tư đi vào. Con đường chính dẫn vào khu nhà ở đẹp đẽ xong hai bên đường vẫn chưa được xây dựng nên người dân xung quanh tận dụng trồng rau.

Những mảng gạch đã mốc xanh, ẩm thấp cùng không gian tĩnh lặng khiến khách vãng lai không dám ở lâu. Càng vào sâu, cảm giác hut hút, hoang lạnh tỏa ra từ những căn nhà xây thô không có người ở. Những căn được hoàn thiện ít ỏi lọt thỏm giữa những căn hộ xây thô cỏ mọc um tùm.

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 3

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 4

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 5

Một căn biệt thự hoàn thiện trong dự án.Ảnh: Ngọc Mai

Một người phụ nữ ngoài 60 tuổi sinh sống ở đây cho biết, bà đã chuyển về đây hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thấy có thêm hàng xóm nào dọn về. Toàn khu may ra có khoảng 10 căn có người ở.

”Khu này tách biệt với cư dân bên ngoài nên phải chạy xe 45 phút mới có chợ.Tôi cũng chỉ dám đi dạo vào ban ngày chứ buổi tối không dám ra khỏi nhà”, bà cho biết.

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 6

Cổng vào khu nhà ở.Ảnh: Ngọc Mai

Khu biệt thự cho Thứ trưởng bỏ hoang giữa Thủ đô - 7

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 cho biết: “Nhà ở khu cán bộ Xuân Phương có sổ đỏ hết rồi. Tôi không có trách nhiệm thẩm tra ông nào là Thứ trưởng hay không? Danh sách do bên văn phòng Quốc hội cung cấp nên chỉ chịu trách nhiệm việc ký hợp đồng theo danh sách đó. Khi mua bán giao nhà xong, người mua như công dân bình thường sinh sống trên địa bàn chứ chủ đầu tư không quan tâm họ về ở hay không”.

Nguồn 24h