Không cầm chữ ký số có thể khai BHXH qua mạng được không?

ngày 04/05/2016

Trong quá trình kê khai BHXH điện tử, các đơn vị tổ chức sẽ phải sử dụng chữ ký số để ký và nộp hồ sơ đến cơ quan BHXH. Tuy nhiên tại mỗi đơn vị, chữ ký số lại được dùng với nhiều mục đích khác nhau (khai Thuế, Hải quan, ..) hoặc có những lúc người quản lý chữ ký số không có mặt tại thời điểm giao dịch (đi ra ngoài, đi công tác, .. ).

Để tháo gỡ khó khăn này, Công Ty Phát Triển Công Nghệ Thái Sơn đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai phần mềm EBH – Sign cho các đơn vị kê khai BHXH điện tử. Đây được xem là giải pháp đột phá giúp giải quyết nhanh chóng và đáp ứng việc sử dụng chữ ký số trong quá trình giao dịch hồ sơ bảo hiểm.

Phương pháp trình ký trong khai BHXH điện tử

Phương pháp trình ký trong khai BHXH điện tử

1. Cách sử dụng phần EBH – Sign (giải pháp trình ký)

Với giải pháp Trình ký, nhân viên phụ trách bảo hiểm của Đơn vị vẫn thực hiện các thao tác kê khai hồ sơ điện tử bình thường trên phần mềm eBH. Sau khi hoàn thành bộ hồ sơ cần giao dịch, nhân viên khai bảo hiểm sẽ thực hiện gửi trình ký tới người đang cầm chữ ký số thông qua ứng dụng EBH – Sign. Lúc này, người quản lý chữ ký số sử dụng phần mềm trình ký đã được cài đặt trên máy tính để thực hiện tiếp nhận hồ sơ, xem nội dung và tiến hành ký số vào hồ sơ. Sau đó thông qua ứng dụng này gửi lại bộ hồ sơ đã được ký số cho nhân viên khai bảo hiểm. Sau khi hoàn thành việc trình ký chữ ký số, nhân viên khai bảo hiểm tiến hành nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH và nhận kết quả trả về bình thường.

2. Lợi ích khi sử dụng giải pháp trình ký

Khi cài đặt và sử dụng giải pháp trình ký, những lợi ích thiết thực mà người thực hiện giao dịch BHXH điện tử sẽ có được là:

- Rút ngắn thời gian chờ đợi để ký chữ ký số cho hồ sơ.

- Chủ động được thời điểm hoàn thành công việc và báo cáo.

- Có thể tiến hành kiểm tra lại nhiều lần (cả người giao dịch hồ sơ và người quản lý chữ ký số) trước khi gửi để tránh sai sót.

- Không giới hạn khoảng cách, chỉ cần có máy tính và đường truyền internet.

Những lợi ích của giải pháp trình ký trong khai BHXH điện tử

Những lợi ích của giải pháp trình ký trong khai BHXH điện tử

Như vậy, từ những phân tích phía trên chúng ta có thể khẳng định rằng, người khai nộp bảo hiểm xã hội điện tử hoàn toàn có thể thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay cả khi không trực tiếp cầm chữ ký số. Với giải pháp EBH – Sign, việc khai BHXH điện tử sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, giúp các đơn vị sử dụng lao động tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện và đơn giản hóa việc quản lý chữ ký số trong kê khai BHXH điện tử.

Để sử dụng giải pháp Trình ký EBH – Sign trong khai bảo hiểm xã hội điện tử, các Đơn vị có thể liên hệ với Công ty Thái Sơn tại địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội:

Số 11, Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện thoại: 04 37545222, Fax: 04.37545223

Chi nhánh TPHCM:

33A – Cửu Long- F2- Tân Bình, TP.HCM.

Điện thoại: 08.35470355, fax: 08.35470356

Tổng đài 24/7: HN: 1900 55 88 73; MN-Trung: 1900 55 88 72

Website: http://ebh.vn/