Không ban hành quy chế thi tốt nghiệp, Bộ GDĐT công bố đề thi tham khảo

ngày 01/04/2022

Tối 31/3, Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo nhằm định hướng ôn tập cho học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và cho biết, năm nay, Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm.

Đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2022 của 9 môn thi (nằm trong 5 bài thi tốt nghiệp THPT) gồm Toán, Ngữ văn, các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Thí sinh tải đề thi minh họa Tại đây

Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021. Vì vậy, Bộ GD&ĐT sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm.

Trước đó, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ (GD&ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021. Vì vậy, Bộ GD&ĐT sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm.

Theo ông Lê Mỹ Phong, trong quá trình ôn tập, các thí sinh cần bám sát nội dung chương trình và tham khảo đề thi minh họa, cũng như đề thi chính thức các môn thi của năm trước.

Bộ GD&ĐT cho biết, việc tổ chức thi 1 đợt hay 2 đợt của kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch COVID-19. Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn kịp thời, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Những địa phương không thể hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 30/6 vì lý do bất khả kháng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương kịp thời báo cáo về Bộ để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//khong-ban-hanh-quy-che-thi-tot-nghiep-bo-gddt-cong-bo-de-thi-tham-khao-169220401074536657.htm