Đúc tượng đài bằng đồng: Nên hay không?

ngày 10/09/2021

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu khác nhau mà chúng ta có thể sử dụng để đúc tượng đài. Trong số đó, đồng được xem là chất liệu phổ biến hơn cả. Vậy có nên đúc tượng đài bằng đồng? 

Nhu cầu đúc tượng đài tại các địa phương

Đúc tượng đài, công trình kỷ niệm là mong muốn của rất nhiều người. Đó có thể là các anh hùng, danh nhân, danh tướng quen thuộc hoặc những người có công với địa phương; những sự kiện hào hùng của dân tộc…

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Vị trí đúc tượng đài ngày nay cũng rất đa dạng, linh hoạt. Tượng đài có thể được đặt tại quảng trường lớn, ở trong những khu tưởng niệm, công viên… Một số tượng đài có thể được đúc và đặt tại những công trình mang tính chuyên môn như trong nhà trường, trung tâm nghiên cứu…

Việc đúc tượng đài không chỉ thể hiện tinh thần, sức mạnh của cộng đồng mà còn là lời nhắc nhớ đầy ý nghĩa về những tấm gương, sự kiện. Bởi vậy, nhu cầu đúc tượng đài ngày càng trở nên phố biến.

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Các chất liệu đúc tượng đài phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu khác nhau được sử dụng để đúc tượng đài. Trong số đó, hai chất liệu phổ biến nhất đó là chất liệu đá và chất liệu bằng đồng.

Với chất liệu bằng đá, ưu điểm của những tượng đài bằng đá là có giá thành rẻ. Nhờ vậy, chủ dự án có thể có những bức tượng đài danh nhân, sự kiện lớn mà không tốn quá nhiều chi phí. Bên cạnh đó, tượng đài bằng đá cũng thể hiện được tính thẩm mỹ, vẻ tinh xảo cho sản phẩm.

Mặc dù vậy, để đúc tượng đài bằng đá, nhất là những bức tượng đài lớn cần rất nhiều thời gian và công sức. Cùng với đó, việc di chuyển những khối đá tới các vị trí đúc tượng đài cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là với những khối đá lớn. Sau khi đúc xong, chất liệu đá cũng rất dễ bị hao mòn hoặc ảnh hưởng từ tác động ngoại lực.

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Đối với việc đúc tượng đài bằng đồng, chất liệu này dường như được nhiều lựa chọn và phổ biến hơn cả. Ưu điểm của việc lựa chọn đồng khi đúc tượng đài có thể kể đến như sau:

  • Độ bền cao, dễ chế tác, dễ tạo hình và đảm bảo tính sang trọng, thẩm mỹ
  • Màu sắc sang trọng, mang đến về đẹp tinh xảo, linh thiêng cho toàn bộ không gian đặt tượng đài
  • Không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ thời tiết, ngoại lực
  • Có thể đúc trực tiếp tại chính vị trí đặt tượng, không mất công di chuyển hay tìm kiếm vị trí đặt phù hợp sau khi đúc.

Ngoài đúc tượng đài bằng hai chất liệu phổ biến kể trên, một vài địa phương cũng lựa chọn việc đúc tượng đài bằng chất liệu bê tông cốt thép.

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Đúc tượng đài bằng đồng - Tinh xảo, bền đẹp mãi với thời gian

Theo đà phát triển hiện nay, đồng là chất liệu phổ biến, được lựa chọn nhiều nhất khi đúc tượng đài. Đúc tượng đài bằng đồng không những mang đến giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Nếu tổ chức, cá nhân, địa phương bạn đang có nhu cầu đúc tượng đài, hãy lựa chọn đúc tượng đài bằng đồng. Với gần 30 năm trong lĩnh vực đúc đồng truyền thống, Dương Quang Hà chính là địa chỉ đúc tượng đài bằng đồng đẹp tinh xảo, chất lượng tốt, giá thành phù hợp nhất.

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Lựa chọn đúc tượng đài bằng đồng tại Dương Quang Hà, quý khách hàng có thể lựa chọn hai hình thức đúc phổ biến:

Cách 1: Đúc tượng đài bằng đồng tại xưởng chế tác của Dương Quang Hà, sau đó chuyển tượng đài tới vị trí đặt.

Cách 2: Đúc tượng đài trực tiếp tại vị trí đặt tượng đài. Lúc này, các nghệ nhân của Dương Quang Hà sẽ chuẩn bị nguyên liệu, máy móc, dụng cụ và trực tiếp tới điểm đặt tượng đài và tiến hành đúc.

Dù lựa chọn đúc tượng đài theo hình thức nào, quý khách hàng cũng sẽ được đúc đồng Dương Quang Hà cam kết:

  • Tư vấn, bàn bạc với khách hàng để lựa chọn phương án tối ưu
  • Đúc tượng đài bằng đồng đẹp tinh xảo, linh thiêng
  • Đúc tượng đài với chi phí hợp lý nhất, cam kết tuyệt đối về chất lượng sản phẩm

Có nên đúc tượng đài bằng đồng

Quý khách hàng đang có nhu cầu mua đúc tượng đài bằng đồng, mua đồ đồng cao cấp, mua đồ đồng phong thuỷ, đúc tượng đồng, đúc tượng đồng giá rẻ, đúc tượng đồng theo mẫu cũng như các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng hoặc các bức tượng khác như chuông đồngtrống đồngđồ đồng phong thuỷ... xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trụ sở Công ty và Xưởng SX:

Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Hotline/Zalo/Viber: 0798.66.9999 - Đúc đồng Dương Quang Hà

Email: Mynghequangha@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/dodongduongquangha

Địa chỉ Showroom và VPGD:

Nam Định

Khu A, đường 57A, Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 1, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 2, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Hà Nội

Số 9 - B1, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

843 -845 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hải Phòng: 1120 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng

Tp. Hồ Chí Minh: 84 Đường Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Đồ đồng mỹ nghệ Dương Quang Hà - Lưu truyền văn hoá Việt

Website: https://duongquangha.com/