160 đại biểu dự hội nghị Mạng lưới trao đổi thực tập sinh ASEAN lần thứ 6

ngày 18/10/2019

Ngày 17-10, tại Đà Nẵng, 160 đại biểu đến từ 64 tổ chức giáo dục khu vực Đông Nam Á tham dự hội nghị lần thứ 6 Mạng lưới trao đổi thực tập sinh ASEAN. Đây là hội nghị đầu tiên của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO) tổ chức tại Việt Nam. Trường ĐH Duy Tân vinh dự được BTC chọn là đơn vị chủ nhà cùng phối hợp Ban Thư ký SEAMEO tổ chức hội nghị lần này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc sáng 17-10. Ảnh: P.T

SEAMEO là tổ chức quốc tế và liên chính phủ được thành lập vào năm 1965 nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác khu vực về giáo dục, khoa học và văn hóa. 11 quốc gia thành viên của SEAMEO gồm: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor và Việt Nam. Hoạt động của SEAMEO tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực trong khu vực Đông Nam Á, thông qua việc nâng cao chất lượng và đảm bảo công bằng trong các hoạt động giáo dục, y tế dự phòng, văn hóa truyền thống, đào tạo, nghiên cứu, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, xóa đói giảm nghèo, nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên.

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị (17 và 18-10), các đại biểu tập trung vào việc chia sẻ thông tin về hoạt động trao đổi SV giữa các trường thành viên SEAMEO, đánh giá việc thực hiện các thỏa thuận (LOA) của đợt trao đổi SV SEA-TVET lần thứ 4, góp phần thúc đẩy hợp tác về giáo dục, khoa học, văn hóa giữa các trường trong khu vực Đông Nam Á và các đối tác của SEAMEO. Song song đó là cùng nhau thảo luận kế hoạch hành động của Mạng lưới SEA-TVET giai đoạn 2020-2023.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đi sâu vào việc thảo luận cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với nội dung: “Ngành công nghiệp 4.0 và AI trong TVET: Đầu vào cho kế hoạch hành động của mạng lưới SEA-TVET 2020-2023. Kết thúc chương trình là các thỏa thuận hành động gồm: xem xét, ký LOA đợt đầu tiên về trao đổi giáo viên của SEA-TVET và đợt 5 về trao đổi SV của SEA-TVET; họp song phương và ký kết thỏa thuận giữa các trường.


Nguồn: Báo CAĐN