Những mẫu quần áo và phụ kiện hút mắt được thiết kế bởi các 'doanh nghiệp xã hội'

ngày 14/02/2022

Bạn có thể tìm thấy một loạt các sản phẩm được sản xuất bền vững, bao gồm các mảnh Batik (lối in hoa batic bằng cách bôi sáp lên những chỗ không muốn nhuộm màu) hiện đại và phụ kiện hoàn hảo cho các hoạt động của bạn.

Từ những miếng batik hiện đại đến những chiếc túi và đồ gia dụng phù hợp, bạn có thể tìm thấy một số lượng lớn các sản phẩm từ các doanh nghiệp xã hội ở Malaysia, Indonesia và Philippines. (Ảnh: @anthillfnai và @ torajamelo / Instagram; Batik Boutique)

Bạn đang tìm mua những bộ trang phục thích hợp hay trang trí cho ngôi nhà của mình? Bạn có thể xem các dịch vụ bền vững của các doanh nghiệp xã hội do các phụ nữ lãnh đạo, những người ủng hộ thời trang làm từ thủ công nhằm hỗ trợ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng của họ.

Đây là một sáng kiến của doanh nghiệp xã hội Singapore Angels of Impact và ASEAN Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận ở Indonesia, ASEAN Woman Impact Social Enterprise (WISE) đã giúp đỡ 17 doanh nghiệp ở chín quốc gia ASEAN bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

ANTHILL Fabric ở Philippines là một trong 17 doanh nghiệp xã hội được hỗ trợ bởi sáng kiến WISE. (Ảnh: @ anthillfainst / Instagram)

Chương trình bắt đầu vào năm 2018 và nhằm mục đích giải quyết tình trạng nghèo đói ở phụ nữ và cộng đồng bản địa thông qua dạng tài trợ, kiến thức và mạng lưới. Nó cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật như phát triển trang web và hỗ trợ tiếp thị kỹ thuật số, để giúp các doanh nghiệp này phát triển trực tuyến.

Giờ đây, bạn có thể hỗ trợ họ từ Singapore bằng cách mua sắm các tác phẩm của họ. Đặc biệt, ba cửa hàng sau đây cung cấp những lựa chọn tốt cho bạn

ANTHILL FABRIC, THE PHILIPPINES

Nếu các họa tiết sặc sỡ, in đậm là sở thích của bạn, thì quần áo và phụ kiện tại ANTHILL Fabric ở Philippines có thể hấp dẫn bạn. Thương hiệu đã kết hợp các yếu tố thiết kế vui nhộn như sọc và kẻ sọc xuyên suốt các thiết kế của họ.

Những mảnh vải này, được làm bằng vải truyền thống, được dệt bằng tay bởi những phụ nữ có thu nhập thấp. Đồng thời họ cũng đang thúc đẩy văn hóa không rác thải bằng cách tận dụng phế liệu vải thành những đồ mới.

BATIK BOUTIQUE, MALAYSIA

Bộ sưu tập Tết Nguyên đán 2022 của Batik Boutique bao gồm một túi đựng phù hợp, hoàn hảo để bạn mang theo những bao lì xì và cam quýt. (Ảnh: Batik Boutique)

Nếu bạn thích batik, bộ sưu tập Tết Nguyên án của Batik Boutique có quần áo thời trang dành cho phụ nữ và nam giới, với màu đỏ thẫm, cùng với túi đựng và đồ gia dụng phù hợp.

Doanh nghiệp xã hội này được thành lập vào năm 2009 khi người sáng lập Amy Blair kết bạn với một bà mẹ đơn thân cần thu nhập bền vững cho gia đình.

Tài năng may vá của cô với batik, kết hợp với tinh thần kinh doanh của Blair, đã giúp hơn 200 nữ nghệ nhân từ các cộng đồng nghèo thành thị ở Malaysia có thể trang trải cho gia đình của họ.

TORAJAMELO, INDONESIA

Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó vừa sang trọng vừa giản dị? Bạn có thể tìm thấy điều đó ở đây, vì TORAJAMELO kết hợp sự nhạy cảm hiện đại vào trang phục truyền thống, chẳng hạn như kebaya hoặc sarong.

Nhiều loại quần áo và phụ kiện của doanh nghiệp, từ váy xà rông có dây rút đến áo blouse kebaya, hỗ trợ hơn 1.100 phụ nữ dệt ở vùng nông thôn Indonesia.

Bộ sưu tập mới nhất năm 2021 của hãng có các mặt hàng dệt đến từ Đông Nusa Tenggara, một tỉnh ở miền Nam Indonesia. Ngoài ra, bạn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội cộng đồng khác theo sáng kiến này từ Batik Fractal, Dệt thủ công và KMANA./.

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/nhung-mau-quan-ao-va-phu-kien-hut-mat-duoc-thiet-ke-boi-cac-doanh-nghiep-xa-hoi-36438/