iOS 8 chính thức tới tay người dùng vào ngày 17/9

ngày 09/09/2014

Chỉ 1 tuần nữa thôi, người dùng có thể cập nhật thiết bị lên iOS 8 dễ dàng bằng tính năng nâng cấp sẵn có trên máy.

Trong sự kiện giới thiệu iPhone 6 và iPhone 6 Plus vừa diễn ra tại California, Mỹ vào rạng sáng ngày 10/9 vừa qua, Apple đã đồng thời công bố ngày phát hành chính thức hệ điều hành iOS 8, đó là ngày 17/9.

iOS 8 chính thức tới tay người dùng vào ngày 17/9 - 1

Với việc phát hành iOS 8 chính thức, người dùng không cần phải cài đặt thông qua tài khoản nhà phát triển nữa, thay vào đó họ chỉ việc vào phần cập nhật phiên bản để nhận thông tin và tải về phiên bản iOS 8 một cách dễ dàng.

iOS 8 dành cho iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S, iPhone 5C, iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Mini, iPad Mini 2. iPod Touch 5G. Riêng iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ được cài sẵn iOS 8.

Bởi vì đã tổ chức một sự kiện dành riêng cho iOS 8 trước kia nên lần này Apple không đi quá sâu vào việc giới thiệu nền tảng iOS 8. “Táo khuyết” chỉ đơn giản cho biết tính năng nhắn tin trên iOS đã được đổi mới và tối ưu để người dùng gửi tin nhắn dễ dàng hơn, từ tin nhắn thoại cho tới hình ảnh, thông tin địa điểm, cùng với ứng dụng theo dõi sức khỏe đi kèm.

iOS 8 chính thức tới tay người dùng vào ngày 17/9 - 2

Đồng thời, Apple cũng trình làng chức năng thanh toán trực tuyến bằng thẻ thanh toán quốc tế, gọi là Apple Pay. Theo đó, Apple khẳng định dịch vụ mình cung cấp đảm bảo độ bảo mật, nhanh chóng và tiện dụng. Tính tiện dụng được thể hiện thông qua tính năng nhận diện vân tay để xác thực việc thực hiện các giao dịch.

Hiện đã có 22.000 nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán thông qua mạng lưới Apple Pay này, như Macy`s, Bloomingdales, Wallgreens, Duane Reade, Subway, McDonalds,…

{fcomment}