'Huyền thoại' Toyota Land Cruiser có nguy cơ bị khai tử, lý do ai cũng biết

ngày 22/08/2019

Vào năm ngoái, Jim Lentz, CEO của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết hãng này đã xem xét kỹ tất cả các phân khúc mà Toyota có xe đang cạnh tranh để đảm bảo các dòng sản phẩm sẽ có lợi nhuận và tất các mẫu xe bán ra đều có giá trị chiến lược.

Dù chưa rõ ràng, nhưng người ta tin rằng Toyota đang lên kế hoạch loại bỏ 1 số mẫu xe bán chậm. Và một trong số đó chính là Toyota Land Cruiser với doanh số rất thấp, ít nhất là tại Mỹ.

Toyota Land Cruiser đang gặp nghi vấn sắp khai tử vì doanh số thấp

Trên mạng xã hội của 1 phóng viên Motor Trend đã đăng tải hình ảnh và thông tin cho rằng Land Cruiser sẽ bị khai tử tại Mỹ từ năm 2022. Toyota toàn cầu thì lên tiếng cho biết Land Cruiser là biểu tượng toàn cầu thể hiện danh tiếng của Toyota về độ tin cậy, độ bền bỉ và hiệu năng. Mặc dù hãng chưa thể kết luận được về các sản phẩm trong tương lai nhưng hiện tại không có quyết định ngừng bán xe Land Cruiser tại Mỹ.

Chung khung gầm và động cơ với Lexus, nhưng giá bán lại ngang nhau khiến Land Cruiser gặp khó

Dù vậy, với các thông tin trên cho thấy mẫu xe này có thể dừng bán bất cứ lúc nào. Có một vấn đề ở đây là Lexus LX 570 là mẫu xe chia sẻ khung gầm và động cơ với Land Cruiser với giá bán không cao hơn quá nhiều tại Mỹ. Cũng có nhiều thông tin cho rằng Land Cruiser sẽ được thiết kế lại tại Mỹ vào năm 2023.

Tại thị trường Việt Nam, Land Cruiser luôn nằm trong top những mẫu xe có doanh số thấp nhất, tính riêng 7 tháng đầu năm 2019, mẫu xe này chỉ tiêu thụ được gần 100 xe. Trong khi đó, doanh số cả năm 2018 chỉ chưa tới 20 chiếc.

Nguồn: Báo Cartimes