Những nhân vật sở hữu tài sản khổng lồ trong vũ trụ siêu anh hùng

ngày 20/08/2019

Magneto: Magneto được coi là người đứng đầu phản phái của X-Men, đồng thời là khắc tinh của Wolverine. Sau thế chiến thứ 2, ông đoạt được không ít vàng từ tay phát xít, rồi tận dụng số vàng đó mua hòn đảo Genosha. Với năng lực khống chế từ trường Trái Đất và kim loại, Magneto chẳng bao giờ phải lo lắng về vấn đề tiền bạc. Thậm chí, ông còn sở hữu cả một quốc gia riêng, được mệnh danh là "thiên đường dị nhân". Nhờ có Magneto, trình độ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng ở nơi này vượt trội so với thế giới bên ngoài, phúc lợi và giáo dục cũng được ưu tiên hàng đầu. Magneto không phải kiểu phản diện vĩ cuồng hoang tưởng thường thấy trong truyện tranh mà ông thực sự là một nhà đầu tư có tầm nhìn, khôn ngoan.

Giáo sư X: Ông tên thật là Charles Xavier, người sáng lập đội quân Dị nhân và trường học Xavier dành cho những bạn trẻ tài năng, sở hữu khối tài sản lên tới 3,5 tỷ USD. Vốn xuất thân từ gia đình giàu có, cùng trí tuệ thông minh thiên bẩm, 16 tuổi giáo sư X đã tốt nghiệp đại học và gầy dựng sự nghiệp nhờ những dị năng phi thường của mình. Ngoài các cơ sở vật chất giáo dục chất lượng cao, ngôi trường của giáo sư X còn được trang bị hệ thống phòng thủ siêu hiện đại và là đại bản doanh của lực lượng X-Men. Giáo sư X cũng là người trang trải chi phí hoạt động cho nhóm X-Men và đầu tư phát triển nhiều công nghệ như hệ thống Cerebro.

Green Arrow: Anh tên thật là Oliver Queen - nhân vật trụ cột từng xuất hiện nhiều lần trong truyện tranh DC. Cha anh là Robert Queen, người sáng lập ra công ty Queen Industries, kiếm được hàng tỷ USD thông qua việc buôn bán vũ khí, đạn dược. Trang The Richest ước tính Green Arrow sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 7 tỷ USD. Sau khi lên nắm quyền điều hành tập đoàn, anh chi rất nhiều tiền cho các hoạt động từ thiện. Tài sản khổng lồ đủ để Green Arrow giúp đỡ tài chính cho cả Justice League và các siêu anh hùng mà không cần phải lo nghĩ bất cứ điều gì.

Doctor Doom: Victor Von Doom hay còn gọi là Doctor Doom, là kẻ thù chính của Fantastic Four và cũng là một trong những nhân vật phản diện có địa vị cao nhất trong thế giới Marvel. Nhân vật sở hữu trí thông minh hơn người, nắm trong tay đất nước giả tưởng Latveria và cả một binh đoàn người máy do hắn sáng chế. Am hiểu kĩ thuật tiên tiến, có kiến thức về ma thuật, nghiên cứu và phát triển được cỗ máy thời gian, hắn nuôi ý định một ngày nào đó sẽ thôn tính cả thế giới.

Lex Luthor: Là một trong những kẻ có quyền lực và dã tâm nhất thế giới DC, chủ sở hữu của LexCorp - một trong những tập đoàn đa quốc gia thành công nhất với mạng lưới phân bố rộng khắp toàn cầu. Hắn chủ trương cấp tiền cho nhiều hoạt động nghiên cứu để phục vụ những mưu đồ đen tối. Nhân vật này giàu có đến nỗi khi ra tranh cử tổng thống Mỹ, hắn không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào mà tự sử dụng túi tiền của bản thân để vận động và mua chuộc mọi người.

Batman: Tên thật là Bruce Wayne, anh thừa kế tập đoàn Wayne Enterprises từ cha mẹ và có tổng tài sản lên đến 80 tỷ USD. Batman nắm trong tay 1/3 thành phố Gotham, một dinh thự khổng lồ với căn cứ Batcave được ẩn sâu bên trong. Khối tài sản này cho phép Batman đổ tiền vào những thiết bị công nghệ cao để hỗ trợ anh trong cuộc chiến chống bọn tội phạm. Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản của Bruce Wayne là 9,2 tỷ USD. Tuy nhiên, trang Centives nghiên cứu kỹ Wayne Enterprises của vũ trụ DC và xác định giá trị công ty lên đến 23,22 tỷ USD. Nếu Bruce Wayne nắm 50% cổ phần Wayne Enterprises thì tài sản riêng của anh vào khoảng gần 12 tỷ USD. Một số nguồn khác ước tính tài sản của Batman có thể lên đến 80 tỷ USD. Dù là con số nào thì Bruce Wayne vẫn là một trong những tỷ phú giàu nhất vũ trụ DC.

Iron Man: Trong The Avengers (2012), Tony Stark từng mô tả bản thân anh là: “Thiên tài, tỷ phú, tay chơi, nhà từ thiện”. Tony Stark thừa kế tập đoàn Stark Industries từ người cha Howard Stark. Cả hai cha con đều có trí tuệ ở mức thiên tài. Stark Industries sản xuất vũ khí và thiết bị công nghệ cao, đồng thời có những hợp đồng trị giá hàng tỷ USD với Bộ Quốc phòng Mỹ. Năm 2015, tạp chí Forbes ước tính nếu so với ngoài đời thật, Stark sở hữu khối tài sản vào khoảng 12 tỷ USD, chưa tính đến yếu tố lạm phát và sự tăng trưởng của tập đoàn Stark Industries. Nhờ sự giàu có của mình, Iron Man cũng là người cung cấp nguồn kinh tế ổn định cho nhóm Avengers. Riêng bộ áo giáp của anh đã ngốn hết 1,5 tỷ USD, đó là chưa kể những chi phí sửa chữa cũng đều là con số trên trời.

Black Panther: Black Panther là quốc vương của Wakanda, cũng là quốc gia duy nhất hiện giờ trên thế giới sản xuất kim loại hiếm Vibranium (kim loại được dùng để chế tạo chiếc khiên bất khả xâm phạm của Captain America). Ước tính mỗi gram vibranium có giá ở mức 10.000 USD và trữ lượng vibranium ở Wakanda lên đến 10.000 tấn. Trang CNN Money ước tính Báo Đen sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 90 nghìn tỷ USD. Nhờ nguồn tài nguyên vibranium, Wakanda trở thành quốc gia có nền công nghiệp và công nghệ phát triển nhất thế giới. Sức mạnh quân sự của Wakanda cũng hết sức đáng nể.

Nguồn: Báo Zing