Honda X-ADV 2021 ra mắt tại Malaysia

ngày 05/05/2021

Mẫu xe ga địa hình Honda X-ADV 2021 vừa được ra mắt tại Malaysia với giá bán 67.799 RM (tương đương 16.490 USD). Xe có nhiều nâng cấp về ngoại hình và động cơ. Khung sườn của Honda X-ADV 2021 nhẹ hơn 1 kg so với phiên bản trước.

Đầu xe nổi bật với đèn pha LED được thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế lại với họa tiết mới.

Mẫu xe tay ga địa hình có hệ thống chiếu sáng full-LED, đèn pha tự động. Xe còn được trang bị hệ thống đèn phanh khẩn cấp ESS ở phía sau nhằm tăng tính an toàn khi vận hành. Kính chắn gió cỡ lớn có thể điều chỉnh 5 hướng. Xe cũng có thêm tấm chắn bằng nhôm 2,5 mm để phục vụ các chuyến đi off-road.

Honda X-ADV 2021 được trang bị động cơ xy-lanh đôi, công suất 57,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, tăng 4 mã lực so với phiên bản trước. Xe có sẵn bốn chế độ lái gồm: tiêu chuẩn, thể thao, mưa và sỏi, cùng với chế độ tùy chỉnh.

Ngoài ra, vòng tua tối đa của động cơ tăng lên 7.000 vòng/phút, tăng hơn 500 vòng/phút so với trước đây. Tỷ số truyền trong hộp số tự động Honda Dual Clutch Transmission (DCT) cũng đã được sửa đổi để cải thiện khả năng tăng tốc và góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Xe được trang bị tính năng Honda Selectable Torque Control (HSTC), hay còn được gọi là kiểm soát lực kéo, có ba chế độ, trong khi hộp số DCT hiện liên kết với các chế độ lái để vận hành mượt mà hơn.

Với khối lượng tổng thể giảm từ 238 kg xuống còn 235 kg, hệ thống khung của Honda X-ADV nhẹ hơn nhưng cho thêm không gian chứa đồ dưới yên xe, dung tích 22 lít đủ lớn cho một mũ bảo hiểm cả đầu. Yên xe cũng được làm lại giúp tư thế ngồi thoải mái hơn, chiều cao yên ở mức 820 mm.

Những nâng cấp khác bao gồm hộp đựng găng tay 1,2 lít mới ở bảng điều khiển với cổng sạc USB, thay thế ổ cắm 12 V trước đây. Màn hình TFT-LCD 5 inch mới có tính năng điều khiển bằng giọng nói qua Bluetooth và tai nghe, cho phép quản lý các cuộc gọi điện thoại, email, âm nhạc và điều hướng.

Trước Malaysia, Philippines là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á cho ra mắt mẫu tay ga địa hình này vào tháng 2/2021.

Nguồn Zing