Hôm nay xét xử vụ hoa hậu Mỹ Xuân bán dâm

ngày 26/06/2013

Theo lịch, đúng 8h sáng nay (27/6), TAND TP.HCM tiến hành phiên xét xử sơ thẩm vụ án hoa hậu, người mẫu bán dâm và đồng phạm.

 

Các bị cáo gồm Võ Thị Mỹ Xuân (30 tuổi, được biết đến với tên gọi hoa hậu Mỹ Xuân), Trần Thị Hoa (27 tuổi, người mẫu tên Thiên Kim), Trần Quang Mai (SN 1972, quê Long An), Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, quê Lâm Đồng), Lương Quốc Huy (26 tuổi, quê Bình Thuận) và Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ TP.HCM).

 

Các bị cáo bị truy tố với các tội danh "mua bán dâm" và "môi giới mại dâm". Đường dây mại dâm quy tụ nhiều người mẫu, diễn viên, ca sĩ, người đẹp, sinh viên có từ 2.000 - 2.500 USD/lần bán dâm, đặc biệt nếu các cô đi "sex tour" thì giá cao hơn. Mỹ Xuân vừa là người cầm đầu vừa tham gia bán dâm.

 

myxuan

Mỹ Xuân

myxuan1

Thiên Kim

 

Trước đó, ngày 2/6/2012, các trinh sát thuộc Phòng PC45 phối hợp cùng Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM bất ngờ ập vào một khách sạn lớn tại Q.1 bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó đa số là diễn viên, người mẫu. Mở rộng điều tra, Công an TP.HCM tiến hành bắt giữ Mỹ Xuân, Quang Mai và Đạt và các đối tượng khác liên quan.

 

Sau quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định đây là đường dây mại dâm cao cấp có giá lên đến hàng ngàn USD/lần mua bán dâm nên đã khởi tố, bắt tạm giam các bị cáo để điều tra, làm rõ.

 

Theo luật sư Huỳnh Phước Hiệp - Trưởng Văn phòng luật sư Huỳnh Phước Hiệp (đoàn luật sư TPHCM), tội môi giới mại dâm được quy định tại điều 255 bộ Luật hình sự (BLHS). Mức hình phạt từ 3 - 10 năm tù mà Mỹ Xuân bị truy tố được quy định tại khoảng 2 điều 255 BLHS quy định hành vi phạm tội có tổ chức, có tính chuyên nghiệp, phạm tội nhiều lần, đối với nhiều người.

 

TRƯỜNG NGUYÊN
Theo Infonet