Học sinh tổ chức triển lãm mỹ thuật gây quỹ từ thiện

ngày 22/05/2017

 Triển lãm mỹ thuật “Chúng ta từ đâu đến?” gồm những bức tranh ấn tượng của học sinh trường Olympia được tổ chức tại Nhà triển lãm mỹ thuật số 16 Ngô Quyền (Hà Nội) từ ngày 21 - 23/5/2017.

Học sinh tổ chức triển lãm mỹ thuật gây quỹ từ thiện

Trong buổi triển lãm, hơn 100 bức tranh với các cách thức, chất liệu thể hiện khác nhau của học sinh Olympia được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện hỗ trợ cho 45 học sinh nghèo tại Phú Thọ. Đây chính là các trường hợp "Lá chưa lành" trong chương trình “Cặp lá yêu thương” của Trung tâm tin tức VTV24 tổ chức.

Giải thích về chủ đề của buổi triển lãm, Ban tổ chức cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng với sự phát triển nhanh và vượt bậc của Khoa học, công nghệ.

Trong đó, một trong những vấn đề nổi cộm là sự mâu thuẫn văn hóa toàn cầu, hoặc vì nhu cầu hội nhập mà chúng ta đang đánh mất dần bản sắc vốn có của dân tộc mình. Văn hóa vùng miền dường như đã bị văn hóa toàn cầu lấn át và dần mất đi sự đa dạng cũng như sự đa sắc vốn có của văn hóa nhân loại.

Kinh phí thu được từ triển lãm tranh sẽ được dùng để gây quỹ từ thiện hỗ trợ cho 45 học sinh nghèo tại Phú Thọ

Những bức tranh là những góc nhìn khác nhau về vấn đề bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa vùng miền của các quốc gia, xây dựng cách nhìn đa chiều, nhận thức khác về những giá trị văn hóa tinh thần vô giá của từng dân tộc, từng vùng miền.

Triển lãm “Chúng ta từ đâu đến?” sẽ mang đến cái nhìn toàn diện về học sinh Olympia, không những được trang bị đầy đủ về kiến thức và các kỹ năng xã hội mà còn là những “nghệ sĩ” có tinh thần nhân văn biết chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội và luôn ý thức giữ gìn tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trước đó, từ ngày 15 – 20/5/2017, các học sinh Olympia đã tổ chức hoạt động bán đấu giá trực tuyến trên facebook, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh học sinh trong và ngoài trường tham gia.

Nguồn GDTĐ