Hoàng Yến vẫn diễn catwalk dù đã tuyên bố giải nghệ

ngày 29/10/2015

Cựu siêu mẫu chia sẻ dù xa rời sàn diễn thời trang nhưng lửa nghề trong cô vẫn chưa hề nguội lạnh.

- Lý do nào khiến chị quay trở lại sàn diễn thời trang dù trước đó vừa tuyên bố giải nghệ?

- Tôi không bước trên sàn diễn nữa nhưng với những người bạn thân và các nhãn hàng đồng hành cùng mình lâu năm thì vẫn nhận lời vì đó là tình nghĩa. Show diễn tôi tham gia lần này là sự kiện mừng sinh nhật 10 năm của thương hiệu IVY moda. Đây là thương hiệu tôi gắn bó đã lâu vì vậy được diễn cho sự kiện lớn của nhãn hàng thời trang này tôi rất vui. Chương trình diễn ra vào ngày 31/10 tại khách sạn JW Marrriott Hanoi. Dịp này, tôi sẽ hội ngộ nhiều bạn bè như Hoa hậu Jenifer Phạm, Diễm My 9x, MC Phan Anh, ca sĩ Hà Anh Tuấn…

Hoàng Yến thử trang phục cho đêm biểu diễn của IVY Moda.

Hoàng Yến thử trang phục cho đêm biểu diễn của IVY moda.

- Sau khi giải nghệ, sao chị lại chọn gắn bó với nghề DJ mà không phải ca sĩ?

- Thời trang và âm nhạc là hai thứ mà tôi rất yêu thích. Tuy nhiên, tôi không sở hữu giọng hát tốt để thành ca sĩ. Ngược lại, DJ là sự kết hợp rất tuyệt vời cho những sở thích. Nó đi theo xu hướng của thế giới và gắn với giới trẻ. Ban đầu mọi người cũng thắc mắc đang làm người mẫu chuyển sang làm DJ sẽ làm cái gì, tuy nhiên tôi luôn thích công việc mà mọi người nghĩ là bình thường nhưng sau đó có nhiều thứ khai thác. Bản thân tôi đam mê âm nhạc và có sự cảm thụ tốt bởi 10 năm làm mẫu, tôi bước đi trên sân khấu trong tiếng nhạc. Tất nhiên, muốn làm DJ thì phải học và song song đó là thực hành. Tôi muốn trở thành người tiên phong trong việc chuyển từ nghề mẫu sang DJ.

Hoàng Yến không xây dựng hình ảnh DJ gợi cảm, khoe những gì nóng bỏng như mọi người thường thấy.

Hoàng Yến không xây dựng hình ảnh DJ gợi cảm, khoe những gì nóng bỏng như mọi người thường thấy.

- Ngoài DJ, chị còn có những dự án công việc nào trong thời gian sắp tới?

- Bên cạnh mục tiêu trở thành DJ xinh đẹp, cá tính, tôi còn xây dựng một kênh thông tin riêng để giới thiệu những clip ngắn, bật mí cùng bạn gái những bí quyết trang điểm hữu dụng.

- Cảm xúc của chị trong thời gian xa sàn diễn catwalk?

- 10 năm gắn bó với sàn catwalk đã mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp và quan trọng hơn là lửa nghề trong người vẫn chưa hề nguội lạnh. Vì thế, sự trở lại lần này với show IVY moda Fashion Autumn - Winter 2015-2016 cũng mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Không quá khi nói thời trang đã ăn vào máu thịt tôi. Thi thoảng ở nhà tôi vẫn tập đi như sàn diễn catwalk. Tôi không bước trên sàn diễn nữa nhưng sẽ đứng phía sau hỗ trợ đàn em và huấn luyện để các em có cơ hội tỏa sáng trên sàn diễn cũng như tôi từng tỏa sáng. Như vậy, tôi nghĩ mình sẽ cống hiến nhiều hơn.

- Chị tự chấm mình thang điểm mấy trong thời gian làm người mẫu?

- Lúc mới vào nghề người mẫu, tôi cũng lơ ngơ lắm nhưng vì yêu và lửa nhiệt huyết nên gắn bó với nó hơn 10 năm. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ, nghề người mẫu không cần phải học. Chỉ cần xinh đẹp, chân dài, biết diễn là có thể làm người mẫu. Nhưng đây là công việc áp lực và nhiều thử thách. Những gì tôi đã có là kinh nghiệm, hết mình trong công việc và thành tích của nhiều năm gắn bó với nghề. Tôi tự nhận thấy mình đạt được 8-9 điểm nếu chấm.

- Hiện nay, chị ưu tiên việc gì nhất?

- Công việc hiện là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Mẹ tôi từng nói là phụ nữ không nên chỉ biết dựa vào đàn ông, phải tự lực trên đôi tay của mình đó là điều đáng quý nhất. Tôi nghĩ khi mà có duyên thì sẽ tới, mình chạy theo sự nghiệp biết đâu mình gặp được chồng hay một tình duyên nào trong con đường sự nghiệp thì sao? Nói chung là tôi dành hết tình yêu vào sự nghiệp, làm đại gia cho mình trước đã rồi mới kiếm chồng. Khi nào 30 tuổi, tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho việc đi tìm một nửa bình yên.

Hoàng Yến hy vọng mình sẽ trở thành một nữ DJ nổi tiếng như Paris Hiltion.

Hoàng Yến hy vọng mình sẽ trở thành một nữ DJ nổi tiếng như Paris Hilton.

- Nhiều lần được khen mặc đẹp nhưng cũng không ít lần bị chê mặc xấu, tại sao phong cách thời trang của Hoàng Yến hay thay đổi vậy?

- Tôi nghĩ thời trang là do cách nhìn của từng người. Người này bảo đẹp, còn người khác chê xấu. Tôi cho rằng, người mẫu phải khác với người đẹp, hoa hậu... Tôi thích thử sự phá cách, gai góc. Thà thử và thất bại còn hơn cứ luẩn quẩn trong một quan điểm đẹp do người khác áp đặt cho mình. Gu thời trang của tôi học hỏi từ nước ngoài. Nhưng có những bộ trang phục đặt ở bối cảnh nước ngoài thì rất đẹp, đặt ở nước mình lại thành ra lệch pha. Khi nhận được góp ý từ độc giả, tôi cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm và thay đổi cho phù hợp.

- Chị nghĩ thế nào về xu hướng thời trang thu đông năm nay?

- Theo tôi, thời trang thu đông năm nay mang đậm phong cách thời trang phụ nữ thế kỷ, thể hiện sự năng động, hiện đại, thời thượng và đầy biến hóa. Kẻ windowpane được chọn làm họa tiết chủ đạo và xuyên suôt. Màu sắc chủ đạo sẽ là tông màu ghi transparent, đỏ jewel yam, đen, trắng…

- So với phong cách gợi cảm trước đây, phong cách tomboy mới mang lại cho chị những trải nghiệm gì?

- Phong cách tomboy giúp tôi bứt phá khỏi sự gợi cảm trước đây. Tôi nghĩ, cần luôn làm mới chính mình. Với mái tóc ngắn kiểu tomboy, tôi thấy mình lạ hơn, khám phá được nhiều style thời trang hiện đại, năng động hơn. Tôi mong hình tượng mới này sẽ được ủng hộ trong show diễn tới đây.

Nguồn Ngôi Sao