Hồ sơ sát thủ : Kỳ án 2 thùng xốp chứa xác người ở nghĩa trang

ngày 21/06/2013

Chỉ vì nợ tiền mà không có khả năng trả, con nợ đã sát hại dã man 1 cặp vợ chồng rồi đốt xác, phi tang.

 

satthu

Chủ mưu Châu Hùng Sơn

 

Bí ẩn 2 chiếc thùng xốp

 

Chiều 14/12/2008, nhiều người dân quanh nghĩa trang Lái Thiêu, xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương phát hiện cạnh một ngôi mộ có 2 chiếc thùng xốp màu trắng, loại dùng để đựng đá lạnh.

 

Thấy sự việc khả nghi, người dân đã lập tức báo lên cơ quan chức năng xã. Khi lực lượng dân quân mở một chiếc hộp ra, họ tá hỏa khi phát hiện bên trong có một thi thể nam giới, bị trói chặt chân tay, băng keo dán kín miệng và nằm co quắp trong thùng.

 

Thông tin nhanh chóng được thông báo lên cơ quan công an huyện và tỉnh. Sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng khám nghiệm mở tiếp chiếc hộp thứ hai. Bên trong là một thi thể nữ giới cũng bị đốt cháy đen như cái xác đầu tiên.

 

Khám nghiệm ban đầu cho thấy, trên cả 2 thi thể đều không có vết thương nào chảy máu. Cơ quan công an nhận định các nạn nhân chết do bị điện giật. Đặc biệt, về thời gian tử vong, qua các dấu vết, cơ quan công an nhận định hai nạn nhân bị sát hại chưa lâu so với thời điểm tìm thấy xác. Rất có thể án mạng xảy ra chỉ trong cùng ngày.

 

satthu1

2 chiếc thùng xốp được đưa đi khám nghiệm

 

Truy tìm hung thủ

 

Những người dân ở quanh nghĩa trang nơi phát hiện 2 cái xác cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, họ thấy một chiếc xe tải nhỏ loại nửa tấn đi từ cầu Ông Bố chạy về khu vực nghĩa trang. Khi chiếc xe dừng lại đối diện cổng nghĩa trang, hai người đàn ông bước xuống, khiêng 2 chiếc thùng đặt lại cạnh ngôi mộ, sau đó họ bỏ đi.

 

Từ thông tin quan trọng này, cơ quan công an đã lần tìm dấu vết chiếc xe tải thông qua băng ghi hình ở trạm thu phí Cầu Bố. Kết quả cho thấy, đó chiếc xe tải nhỏ hiệu ASIA mang BKS 54L-6800.

 

Sau khi thông tin về chiếc xe tải được công bố, ngày 15/12, anh Nguyễn Văn Lộc (56 tuổi) và Lâm Quang Thuận (45 tuổi) đã đến Công an phường 14, quận Bình Thạnh (TP.HCM) thừa nhận họ chính là người lái chiếc xe chở 2 thùng xốp. Tuy nhiên, cả hai tài xế đều khai rằng mình được thuê chở và không biết hàng hóa trong thùng là gì.

 

satthu2

Từ trái qua: Sơn, Long, Công và Hai

 

Lộ diện kẻ sát nhân từ lá đơn trình báo

 

Ngày 15/12, một người đàn ông tên là Phạm Văn Tin, ngụ ở 49B phường Thảo Điền, quận 2 (TP.HCM) đến cơ quan công an trình báo về sự mất tích bí ẩn của vợ ông, tên là Võ Thị Hoa, 38 tuổi.

 

Theo bản tường trình của anh Tin, cách đây 1 năm, chị Hoa có cho một người tên là Châu Hùng Sơn (ở nhà số 124/14, Nơ Trang Long, Bình Thạnh) vay một khoản tiền. Tính đến trước ngày chị Hoa mất tích, số tiền mà Sơn phải trả là khoảng 600 triệu đồng, gồm cả gốc và lãi.

 

Trưa 14/12, chị Hoa nhận được điện thoại của Sơn gọi đến nhà Sơn để lấy nợ. Sau đó, chị Hoa đi cùng Trần Quốc Thắng, em họ đến nhà Sơn như đã hẹn. Kể từ lúc đó, anh Tin vẫn chưa gặp lại vợ mình.

 

Một thông tin quan trọng khác từ quần chúng cho biết, trước ngày 14/12, Sơn mua về nhà 2 thùng xốp và chuyển đi vào chiều ngày 14. Từ đây, cơ quan công an đã mường tượng ra hung thủ của vụ án và triệu tập Châu Hùng Sơn lên đấu tranh.

 

Chỉ vài giờ sau khi lên trụ sở công an, Sơn đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại chị Hoa và anh Thắng cũng như quá trình thủ tiêu 2 cái xác. Tuy nhiên, ban đầu Sơn khai nhận hắn hành động một mình. Sau nhiều giờ đấu tranh với những lập luận sắc bén, cuối cùng Sơn khai thêm 3 kẻ đồng lõa, giúp hắn thực hiện màn kịch giết người phi tang.

 

Các đối tượng đồng phạm của Sơn gồm Đoàn Văn Hai (19 tuổi, trú phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), Nguyễn Xuân Công (19 tuổi, ngụ ở đường Lê Văn Thịnh, quận 2) và Thạch Điền Long (20 tuổi, quê ở Trà Vinh).

 

4 kẻ giết người khai nhận, trưa ngày 14/12, Hai, Công và Thịnh rình sẵn trong nhà Sơn, đợi chị Hoa và em họ đến thì sẽ ra tay như đã bàn bạc từ trước. Như kế hoạch, khi chị Hoa và anh Thắng đến nhà và đang ngồi nói chuyện với Sơn thì 3 kẻ đồng phạm nhảy bổ ra, khống chế 2 nạn nhân rồi trói chân tay, dán băng dính vào miệng rồi giao lại hai người đã bị trói cho Sơn. Xong việc, cả 3 về nhà cho đến khi biết được việc chị Hoa và em họ đã bị sát hại qua báo chí.

 

Ngày 21/8/2009, TAND TP.HCM đã đưa vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên ra xét xử sơ thẩm. Với hành vi côn đồ máu lạnh, giết người man rợ của mình, bị cáo Châu Hùng Sơn đã nhận mức án tử hình với các tội Giết người và Cướp tài sản.

 

3 bị cáo là đồng phạm của Sơn, Thạch Điền Long, Đoàn Văn Hai và Nguyễn Xuân Công nhận các mức án từ 2 đến 4 năm tù về tội "bắt người trái pháp luật". Vụ án khép lại với các bản án thích đáng dành cho những kẻ coi thường tính mạng người khác, coi thường pháp luật.

 

Nguồn: xahoi.com.vn