HLV U23 Thái Lan: 'Chúng tôi chả có gì phải xấu hổ cả'

ngày 01/11/2021

Mất quyền tự quyết và phải nhờ U23 Lào 'giải cứu' mới có tấm vé vớt dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022, song HLV Worrawoot Srimaka của Thái Lan cho rằng 'không có gì phải xấu hổ cả'.

HLV Worrawoot Srimaka của U23 Thái Lan

U23 Thái Lan tự tin bước vào vòng loại U23 châu Á với mục tiêu được mặc định là phải có vé dự vòng chung kết, điều quá quen thuộc với bóng đá xứ chùa Vàng các mùa giải qua, chưa kể họ được đánh giá mạnh nhất bảng J (bảng đấu có Malaysia, Lào, Mông Cổ).

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng tự tin khi nhận định HLV nội cũng đủ giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu này, vì thế, họ không cần giao nhiệm vụ cho tân HLV trưởng ĐTQG là Mano Polking.

Thế nhưng thầy trò HLV Worrawoot Srimaka đã trải qua hành trình thất vọng khi để Mông Cổ và Malaysia cầm hòa, mất đi quyền tự quyết. Phải chờ tới lượt trận cuối, sau khi U23 Lào thắng U23 Mông Cổ 3-2, U23 Thái Lan mới giành ngôi nhì bảng và nằm nhóm các đội nhì giành vé vớt.

Hình ảnh các tuyển thủ Thái Lan sung sướng ăn mừng chiến thắng của U23 Lào như thể đội nhà giành chức vô địch trở thành chủ đề châm biến, chế giễu trên mạng xã hội Thái Lan.

"Chúng tôi chẳng có gì phải xấu hổ cả!", HLV Worrawoot Srimaka đáp lời công kích của cư dân mạng cho rằng U23 Thái Lan phải dựa vào U23 Lào mới có thể giành quyền dự vòng chung kết châu Á.

Theo HLV Worrawoot Srimaka, kết quả nhì bảng có thể gây thất vọng nhưng điều quan trọng là U23 Thái Lan đã đạt mục tiêu có vé vòng chung kết.

"Chúng tôi đã làm hết sức mình, trước khi dựa vào bất cứ ai. Nếu chúng tôi không có điểm số nhất định trước đó thì không thể có tấm vé này. Chúng tôi tự hào về những gì mà các cầu thủ trẻ đã làm được", SMM Sports dẫn lời HLV Worrawoot Srimaka.

Khi được hỏi về vòng chung kết diễn ra tháng 6 năm sau, thuyền trưởng U23 Thái Lan cho biết đó là câu chuyện tương lai, song khẳng định nền bóng đá Thái Lan còn nhiều cầu thủ giỏi, nếu có sự chuẩn bị tốt chắc chắn sẽ có màn trình diễn tốt hơn vòng loại.

Nguồn: https://anninhthudo.vn/hlv-u23-thai-lan-chung-toi-cha-co-gi-phai-xau-ho-ca-post485221.antd