HLV Sirisak: 'Trình độ cầu thủ Việt Nam không hơn Thái Lan'

ngày 15/05/2019

HLV tuyển Thái Lan nghiên cứu kỹ lưỡng về tuyển Việt Nam và tự tin sẽ đánh bại thầy trò Park Hang-seo tại King’s Cup 2019 tháng sau.

"Tôi đã nghiên cứu kỹ về bóng đá Việt Nam, cả lứa U23 lẫn đội tuyển quốc gia. Họ rất mạnh. Việt Nam chơi bóng với nhịp độ nhanh, phối hợp chính xác và kết thúc phản công tốt. Cầu thủ Việt Nam cũng rất khoẻ và luôn chơi bóng đầy khát khao", ông Sirisak Yodyardthai đánh giá về đối thủ sẽ gặp trong trận ra quân tại King’s Cup 2019 vào ngày 5/6.

U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 4-0 trong trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á vào tháng Ba.

Thái Lan là nền bóng đá số một Đông Nam Á nếu tính trên số lần giành HC vàng bóng đá nam SEA Games hay vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, hai năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam vươn lên trở thành lá cờ đầu của khu vực với những thành tích như HC bạc giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup. Tại vòng loại U23 châu Á 2020 tại Mỹ Đình, Việt Nam cũng đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Thái Lan 4-0. Thực tế ấy khiến những người làm bóng đá xứ Chùa Vàng muốn sớm tái ngộ thầy trò HLV Park Hang-seo để so tài cao thấp.

"Trình độ kỹ chiến thuật của cầu thủ Việt Nam và Thái Lan không khác nhau là mấy. Đôi bên chỉ khác nhau những chi tiết nhỏ trong các trận đấu và chiến thuật mà HLV xây dựng. Gặp Việt Nam tại King’s Cup, chúng tôi chỉ có một con đường là giành chiến thắng, để cho đối thủ thấy ai mới là số một Đông Nam Á và mang lại niềm vui cho người hâm mộ Thái Lan. Từng học trò của tôi sẽ chiến đấu hết mình", HLV Sirisak nói thêm.

Bốn đội dự King’s Cup 2019 gồm Ấn Độ, Curacao, Thái Lan và Việt Nam. Việt Nam sẽ gặp Curacao, Thái Lan đối đầu Ấn Độ ở loạt trận tranh vé vào chung kết, nếu theo thông lệ xếp cặp đấu theo thứ hạng FIFA. Tuy nhiên, vào phút chót chủ nhà thay đổi chuyển sang bốc thăm. Và theo kết quả bốc thăm hôm 8/5, Việt Nam đụng độ Thái Lan để tranh vé vào chung kết với đội thắng trong cặp Ấn Độ và Curacao.

"Trong đội hình Việt Nam, tôi nghĩ Công Phượng vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không chủ quan với những con người khác, bởi trong lối chơi của Việt Nam, mọi cầu thủ đều nguy hiểm. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ càng cho từng chi tiết nhỏ trong trận đấu với thầy trò ông Park Hang-seo sắp tới", HLV của Thái Lan phân tích.

Hôm nay Thái Lan sẽ công bố danh sách 35 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho King’s Cup. Sau đó, ông Sirisak Yodyardthai sẽ loại 12 người, chốt 23 thành viên so tài với Việt Nam.

Nguồn Vnexpress