Hiện trường vụ nổ bình hơi làm 5 người thương vong

ngày 23/06/2013

Sáng 22/6, cơ quan công an đã đến phong tỏa hiện trường vụ nổ bình hơi làm 1 người chết, 4 bị thương tại nhà số 150 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra.

 

nobinhhoi

Thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Tâm được đưa ra ngoài.


Trong 5 nạn nhân thì anh Nguyễn Văn Tâm (25 tuổi, quê Vĩnh Phúc) đã tử vong ngay hiện trường do ngồi gần bình hơi lúc phát nổ; chị Nguyễn Thị Thao (26 tuổi) và anh Nguyễn Văn Thể (23 tuổi) bị thương nguy kịch đang được cấp cứu tích cực tại bệnh viện 175; chị Lê Thị Miền (42 tuổi) cùng con gái ngồi chơi tại bãi đất trống vào thời điểm vụ nổ xảy ra may mắn chỉ bị thương nhẹ.

 

nobinhhoi1

nobinhhoi2

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc từ đêm 21/6 đến sáng 22/6.


Nhiều người dân quanh khu vực cho biết chưa bao giờ nghe một tiếng nổ kinh hoàng đến vậy, nhiều đồ đạt ở các nhà bên cạnh bị rung lắc dữ dội do ảnh hưởng của vụ nổ. Khi mọi người hốt hoảng chạy ra xem thì phát hiện khói lửa bốc lên từ ngôi nhà 150 Nguyễn Văn Công. Nhiều người nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy mini đến dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Tâm đã tử vong.

 

Bác Đặng Văn Xuân Lệ, 54 tuổi, kể: "Khi chạy đến thì thấy ngôi nhà đang cháy, khói mù mịt, nhiều tiếng kêu cứu của người trong nhà vang lên. Tôi cùng một số người đi lấy bình chữa cháy mini đến dập lửa, kêu taxi đưa nạn nhân tới bệnh viện. Trong số các nạn nhân, có một thanh niên bị gạch đá đè, thi thể không còn nguyên vẹn".

 

Vụ nổ đã làm một phần ngôi nhà bị sập, nhiều đồ đạt cháy rụi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ bình bơm hơi bong bóng mà các nạn nhân sử dụng để mưu sinh.

 

nobinhhoi3

Chiếc bình hơi bơm bong bóng phát nổ.

 

nobinhhoi4

Một phần ngôi nhà 150 Nguyễn Văn Công bị hư hỏng.


Bà Trần Thị Hoa, hàng xóng ngôi nhà phát nổ, cho biết: "Ở trong căn nhà trên gồm nhóm 10 người mưu sinh bằng nghề bơm bong bóng, nên ai cũng có một bình bơm hơi tự chế. Trước đây, các nạn nhân thuê một ngôi nhà khác nhưng chủ nhà từ chối vì sợ những bình hơi bơm bong bóng phát nổ. Do vậy, họ mới chuyển đến căn nhà 150 Nguyễn Văn Công được hơn một tuần thì xảy ra vụ việc".

 

"Cách đây mới vài ngày, trong lúc bơm bong bóng, một người làm xì bình hơi khiến mọi người ở đây lo lắng, lúc nào cũng sống trong sợ hãi. Chúng tôi đã báo chính quyền địa phương đến nhắc nhở và không cho làm tiếp vì ảnh hưởng đến an toàn của mọi người", bà Hoa cho biết thêm.

 

Công an Q.Gò Vấp đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 

nobinhhoi5

ông an Q.Gò Vấp khám nghiệm hiện trường sáng 22/6.


TRƯỜNG NGUYÊN
Theo Infonet