Hãy đến và xem: Bức tranh sinh động về tội ác phát xít Đức

ngày 27/11/2014

`Hãy đến và xem` là bộ phim về chiến tranh do Liên Xô sản xuất năm 1985, lấy bối cảnh trong thời Đức quốc xã chiếm đóng nước Nga với nhiều đòn thù ác ghê rợn mà phát xít Đức đã gây ra.
Bộ phim kinh điển này sẽ lên sóng lúc 20h45 thứ Bảy ngày 29/11/2014 trên kênh An Ninh Thế Giới (Truyền hình An Viên).
 
Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cậu bé Florya và những gì cậu phải trải qua trong cuộc chiến tranh tàn ác. Phim ra đời đã gây một tiếng vang lớn ở trong nước cũng như trên thế giới.

Năm 1986, “Hãy đến và xem” đoạt liền 4 giải thưởng của Liên hoan phim quốc gia (Giải thưởng chính, Giải quay phim, Giải tiếng động, Giải nhạc phim). Đạo diễn bậc thầy người Thụy điển Ingmar Bergman sau khi xem phim đã ước rằng có một Giải Nô-ben về điện ảnh để trao cho bộ phim này.

 
Florya, một cậu bé người Nga đã gia nhập đội viên du kích Xô Viết trong sự lo lắng của người mẹ. Đội du kích tập trung tại một khu rừng và chuẩn bị đối phó với quân Đức, nhưng đội trưởng du kích Kosach đã ra lệnh cho Florya phải ở lại doanh trại để làm quân dự bị.

Trong sự chán chường, thất vọng Florya đi vào rừng và gặp Glasha, một cô bé xinh đẹp đang đem lòng yêu thương Kosach. Đột nhiên, doanh trại du kích bị máy bay Đức oanh tạc dữ dội khiến Florya bị dở điếc sau vụ bắn phá.
Sau khi thoát khỏi khu rừng, hai người trở về làng của Florya. Florya trở nên điên loạn vì không thấy gia đình mình. Cậu nhất quyết không chịu tin gia đình mình đã chết hết và quyết định đi tìm.

Trên đường, họ gặp một quân nhân tên Roubej, người đưa họ tới nơi ẩn náu của những người còn sống sót. Florya gặp lại một người quen trong làng, và được thông báo toàn bộ gia đình cậu không còn ai sống sót, sự thật này làm Florya quá đau đớn.
Florya và Roubej có nhiệm vụ tìm thực phẩm cho dân làng đang chết dần vì đói. Trong một lần xâm nhập vào làng đã bị chiếm đóng, Roubej bị bắn chết. Florya được dân làng cứu giúp thoát khỏi sự truy lùng của quân Đức.

Không lâu sau đó, quân Đức ập đến, chúng dồn toàn bộ dân làng vào một nhà thờ gỗ rồi khóa chặt họ ở phía trong. Chúng cho phép mọi người trèo thoát ra bằng lối cửa sổ nhưng nhất quyết không được mang theo con cái của họ.

Không ai trèo ra trừ Florya. Cậu lại một lần nữa phải chứng kiến cảnh kinh hoàng của quân Đức châm lửa, ném lựu đạn vào nhà thờ, thiêu sống toàn bộ dân làng trong tiếng cười hả hê của bọn chúng.
Kết thúc phim là cảnh Florya thẩn thơ ra khỏi làng, cậu gặp lại các chiến sĩ du kích đã mai phục và bắt được đơn vị lính Đức đã đốt cháy khu làng.

Mời các bạn đón xem sự tái hiện lại lịch sử kinh hoàng, tội ác tày trời của phát xít Đức vào lúc 20h45 ngày 29/11 trên kênh ANTG của Truyền hình An Viên. 

Theo VTC News

{fcomment}