Hàng trăm công nhân đình công vì bị sếp miệt thị trong bữa ăn

ngày 07/06/2013

Thấy thức ăn bị sống, nhiều công nhân phản ánh đến Tổng Giám đốc. Thế nhưng vị này không những không giải quyết mà còn dùng những lời lẽ "miệt thị" dân nhà quê mà cũng đòi ăn ngon à”. Bức xúc, hơn 600 công nhân đã bỏ việc đình công.

 

Sự việc trên xảy ra đã nhiều ngày qua tại xí nghiệp may 8, thuộc tổng công ty may Hồ Gươm, đóng tại xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy - Thanh Hóa. Trước thái độ coi thường công nhân của vị TGĐ, kể từ ngày 3/6 đến ngày 6/6, hàng trăm công nhân vẫn không chịu đi làm mà tập trung trước cổng công ty để đình công, đòi vị TGĐ phải xin lỗi trước toàn thể công nhân thì họ mới đi làm.

Theo phản ảnh của công nhân tại đây, vào trưa ngày 3/6 đến giờ ăn cơm trưa khi công nhân đang ăn cơm thì thức ăn bị sống công nhân bỏ bát không ăn và có ý kiến phản ánh đến lãnh đạo công ty.

Tưởng sự việc sẽ được bà Ninh Thị Ty, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty giải quyết ổn thoả, nhưng vị giám đốc này lại có những lời lẽ cố ý miệt thị, xúc phạm, khinh rẻ công nhân.

Bị lăng mạ, xúc phạm, hơn 600 công nhân của công ty không ăn nữa mà bỏ ra ngoài mua thức ăn khác để ăn, sau đó quay lại công ty đình công đòi bà TGĐ phải có lời xin lỗi. Nhưng bà Ty đã bỏ ngoài tai và lên ô tô về Hà Nội.

Hàng trăm công nhân bỏ làm đình công vì bị vị TGĐ xúc phạm
Hàng trăm công nhân bỏ làm đình công vì bị vị TGĐ xúc phạm

Trước tình trạng công nhân đồng loạt đình công ban điều hành xí nghiệp đã phối hợp với UBND xã Cẩm Tú triệu tập cuộc họp ở nhà văn hóa thôn Cẩm Hoa để công nhân đưa ra những thắc mắc của mình. Tránh sự việc xấu có thể xảy ra, lực lượng công an huyện Cẩm Thuỷ đã được điều động đến đây để giải tán công nhân và đảm bảo an ninh cho công ty. Sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Nguyễn Thùy 

 

 

 

 

 

{fcomment}