Hãng Mars thu hồi chocolate tại Việt Nam và nhiều nước

ngày 25/02/2016

Hãng chocolate nổi tiếng Mars (Mỹ) vừa phải thu hồi sản phẩm tại 55 nước, phần lớn là châu Âu, sau khi một miếng nhựa được phát hiện trong thanh kẹo Snickers tại Đức.

Hãng Mars thu hồi chocolate tại Việt Nam và nhiều nước - 1

Các sản phẩm của Mars. Ảnh: BBC.

Hôm 23-2, một đại diện của Công ty Mars cho biết tất cả các sản phẩm bị thu hồi, gồm các thanh kẹo Mars, Snickers và Milky Way, đều được sản xuất ở một nhà máy tại TP Veghel – Hà Lan.

Số kẹo trên được bán chủ yếu ở các nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh và một vài quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam, Sri Lanka..., theo báoThe Guardian.

Quyết định thu hồi có hiệu lực từ hôm 22-2, được đưa ra sau khi một nữ khách hàng tại Đức phát hiện một miếng nhựa màu đỏ trong thanh Snickers và gửi về công ty.

Mars, có trụ sở tại Mount Olive, bang New Jersey – Mỹ, là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới với 29 thương hiệu chocolate bao gồm M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers. Ngoài chocolate, Mars còn sản xuất kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle Ben, sốt mì Ý Dolmio và thức ăn cho chó, mèo Pedigree.

Công ty nàylà một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tại Mỹ với doanh số bán hàngtoàn cầu đạt33 tỉ USD vàonăm ngoái.

“Chúng tôi không thể đảm bảo rằng chỉ có thanh Snickers đó có nhựa. Chúng tôi quyết định thu hồi tất cả vì không muốn bất cứ sản phẩm nào trên thị trường có thể không đạt chỉ tiêu chất lượng” - một đại diện của Công ty Mars tại Hà Lan phát biểu.

Việc thu hồi này bao gồm tất cả các sản phẩm Mars, Snickers, Milky Way và Miniatures cũng như các hộp kẹo phiên bản Lễ hội có hạn sử dụng từ 19-6-2016 đến 8-1-2017.

Trong một tuyên bố, chi nhánh Mars ở Hà Lan cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan an toàn thực phẩm về vấn đề này.

Hiện vẫn chưa rõ sự cố trên sẽ khiến Mars thiệt hại bao nhiêu. Phát ngôn viên công ty cũng từ chối đề cập vấn đề này.

Trước đó, vào năm 2014,Mars cũngtự nguyện thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gâydị ứng.

Việcthu hồi sản phẩmcó thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng và tài chính, như vụ của hãng Nestle hồi năm ngoái. Hãng này đã phải thu hồi toàn bộ mì Maggi tại Ấn Độ sau khi phát hiện hàm lượng chì không an toàn trong một gói sản phẩm.

Năm 2006, hãng Cadbury cũng phải thu hồi hơn 1 triệu thanh chocolate sau khi dịch salmonella bùng phát, khiến công ty này thiệt hại 28 triệu USD.

Nguồn 24h