Hà Tĩnh: Trộm xe máy, cặp đôi 9X ngụy trang biển số xe để lách camera

ngày 30/11/2017

 Sau khi bẻ khóa lấy trộm xe máy ở ký túc xá sinh viên, Hóa và Thọ dùng bùn trát lên biển số để “qua mắt” camera an ninh.

Hà Tĩnh: Trộm xe máy, cặp đôi 9X ngụy trang biển số xe để lách camera

TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa mở phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Đức Thọ (25 tuổi, trú xã Cẩm Quang) và Nguyễn Xuân Hóa (24 tuổi, trú xã Cẩm Bình) về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 26/7, Hóa cùng Thọ lẻn vào khu kí túc xá trường Đại học Hà Tĩnh (thuộc địa bàn xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) với mục đích trộm xe máy. 2 đối tượng này “nhắm” được chiếc xe tay ga để trước dãy nhà ký túc không có người trông giữ nên dùng vam phá khóa lấy trộm xe.

Trước khi tẩu thoát, Hóa và Thọ lấy bùn bôi lên biển số xe để che mờ, tránh camera an ninh trong trường phát hiện.

Cặp đạo chích này bị công an phát hiện, bắt giữ khi đang đi tiêu thụ chiếc xe này.

Cơ quan điều tra cũng xác định, từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016, Thọ và Hóa đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm với tổng giá trị tài sản hơn 80 triệu đồng. Số tiền này cả hai chia nhau tiêu xài.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với xã hội. Nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ham chơi lười lao động, xâm phạm trực tiếp đến tài sản hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ.

Hơn nữa, các bị cáo đều có nhân thân xấu, đều có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Nay lại tái phạm nên cần phải xử phạt thật nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Đức Thọ 30 tháng tù giam, Nguyễn Xuân Hóa 33 tháng tù giam.

Nguồn GDTĐ