Nhà sập sau bão, chủ nhà thoát chết nhờ... cái tủ

ngày 09/08/2013

Do ảnh hưởng của bão số 6, từ đêm 7/8 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã xảy ra mưa lớn và gió giật mạnh bất thường. Sau mưa bão, một nhà dân bị đổ sập hoàn toàn, chủ nhà may mắn thoát chết nhờ… cái tủ quần áo.

 

Vào lúc 6h15’ ngày 8/8/2013, ngôi nhà số 35/108 đường Hùng Vương (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng - Hải Phòng) đã bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 6.

 

Anh Vũ Đức Quý, chủ ngôi nhà trên cho biết, mỗi lần mưa bão khu vực gia đình anh ở đều xảy ra tình trạng ngập lụt nặng, chân tường nhà ngập lâu trong nước, sâu tới nửa mét. Ngay hôm qua thấy có bão số 6, gia đình anh Quý đã chủ động di dời con cái và đồ đạc đi nơi khác né bão. Đến đêm qua khi trời mưa to và có gió giật lên cấp 10, đến cấp 11 anh đã rất lo sợ. Sáng sớm nay, vợ chồng anh đang tiếp tục di dời đồ đạc ra khỏi nhà thì bất ngờ ngôi nhà đổ ập xuống.
 
Chiếc tủ này giúp hai vợ chồng anh Quý thoát nạn
Chiếc tủ này giúp hai vợ chồng anh Quý thoát nạn

 

Anh Quý cho biết thêm, lúc đó anh và vợ anh đang kéo cái tủ quần áo cao 2,5 mét ra ngoài. “Căn nhà đổ xuống đúng lúc chúng tôi đang ra khỏi cửa để cùng kéo tủ vì thế nên đã may nắm thoát chết trong gang tấc”, anh Quý kể lại.

 

Theo phản ánh của người dân địa phương ngõ 108, đường Hùng Vương, nơi xảy ra vụ sập nhà, hệ thống thoát nước quá yếu kém, cung đường thấp nên chỉ cần một trận mưa, đường đã thành sông. Nếu có bão thì hàng loạt nhà dân ngập nặng trong nước. Tất cả những ngôi nhà của các hộ dân nơi đây đều rơi vào tình trạng tường yếu do bị ngâm nước lâu ngày.
 

Thu Hằng

 


 

 

{fcomment}