Hà Nội: Vạch mặt thủ đoạn "móc túi" tinh vi của nhân viên bán xăng

ngày 31/07/2013

Tại trạm bơm xăng số 342 đường Phạm Văn Đồng (biển hiệu ghi thuộc Doanh nghiệp Cổ phần Xăng dầu Nam Anh, Từ Liêm, Hà Nội) liên tục diễn ra những chiêu trò "móc túi" khách hàng một cách tinh vi.

 


Thời gian gần đây, báo Dân trí liên tục nhận được những thông tin phản ánh của nhiều người dân về tình trạng gian lận ở các cây xăng trong nội đô Hà Nội. Thậm chí, trên các diễn đàn, cư dân mạng còn chuyền tay nhau danh sách đen hàng chục cây xăng gian lận trải khắp nội, ngoại thành Hà Nội.

Lần theo những thông tin này, sau nhiều ngày điều tra, chúng tôi đã phát hiện ra nhân viên tại một số cửa hàng xăng có những thủ đoạn gian lận rất tinh vi. Tại trạm bơm xăng số 342 đường Phạm Văn Đồng, liên tục diễn ra những chiêu trò móc túi vô cùng tinh vi.
 
Hà Nội: Chiêu trò móc túi tinh vi của nhân viên bán xăng
Vị khách nữ này đưa 100.000 đồng, được trả lại 50.000 đồng nhưng thực tế chỉ được bơm hơn 30.000 đồng tiền xăng
 

Bất kể là sáng hay chiều, những nhân viên ở trạm bơm xăng này phối hợp rất ăn ý với nhau để ăn bớt xăng của khách mua xăng một cách trắng trợn. Sau nhiều ngày theo dõi, có thể xác định hành vi gian lận tại cây xăng này diễn ra thường xuyên và rất chuyên nghiệp. 

Chỉ cần khách mua xăng không để ý đến đồng hồ bơm xăng, các nhân viên bán xăng tại đây thoắt trở thành các diễn viên thực thụ với màn ảo thuật bơm nối số và xóa số trên đồng hồ cột bơm xăng. Theo quan sát của chúng tôi, tại cây xăng này ngoài hai nhân viên một nam, một nữ đứng bên ngoài làm nhiệm vụ bơm xăng, còn có một "trợ thủ giấu mặt" nấp đằng sau cánh cửa sắt.
 
Tuy nhiên, sai phạm không chỉ diễn ra tại riêng cây xăng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những video điều tra tiếp theo.
 
Xuân Ngọc - An Nhiên

 


 

 

{fcomment}