Hà Nội T&T - Coi chừng sẩy chân lúc bứt tốc

ngày 24/07/2015

Với trận thắng thứ 3 liên tiếp cùng những tỉ số cách biệt, Hà Nội T&T đang thực hiện cú nước rút thần tốc đến trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
 
Chiến thắng 4-1 trước FLC Thanh Hóa ở vòng 18 vào chiều qua 23/7 là lời cảnh báo của Hà Nội T&T dành cho những đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2015. Sau khởi đầu mùa giải chệch choạc, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang thực hiện cú nước rút thần tốc khi đội hình của họ đã bắt đầu vào phom.
 
`Măng đã mọc`
 
Trước trận Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa, dư luận hướng sự tập trung vào chủ đề: "Công thần trở lại Hàng Đẫy", với nhân vật chính là tiền vệ tổ chức Cao Sỹ Cường. Nhiều ý kiến nhận định, chính sự ra đi của cầu thủ 32 tuổi này, đã khiến đội bóng thủ đô mất đi sức mạnh vốn có. Và đã có thời điểm, Chủ tịch CLB - ông Nguyễn Quốc Hội phải đánh tiếng mời Cường "cua" trở lại mái nhà xưa.
Cao Sỹ Cường từng là ông chủ tuyến giữa ở Hà Nội T&T
Cao Sỹ Cường từng là ông chủ tuyến giữa ở Hà Nội T&T
Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, có lẽ những ai yêu quý Hà Nội T&T sẽ không còn quá nhớ nhung về ông chủ tuyến giữa ngày nào của họ. Bởi giờ đây, trong quá trình tái thiết lực lượng, đội chủ sân Hàng Đẫy đang có một Đỗ Duy Mạnh đầy triển vọng, để kế thừa xứng đáng những gì mà đàn anh đã làm được trong quá khứ.
 
Được kèm cặp bởi tân binh người Argentina - Victor Ormazabal, Duy Mạnh đã khiến FLC Thanh Hóa trải qua những phút tồi tệ tại Hàng Đẫy. Tiền vệ sinh năm 1996 này còn có một pha kiến tạo cho Victor mở tỉ số và hai lần dứt điểm uy hiếp khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi.
 
Sự trưởng thành của Duy Mạnh cũng như hòa nhập nhanh của tân binh Victor - đều thuộc mẫu tiền vệ trung tâm chơi bóng tư duy, là dấu hiệu rất đáng mừng đối với Hà Nội T&T. Trong nhiều năm qua, đội bóng thủ đô luôn xây dựng lối chơi kĩ thuật có nền tảng là hàng tiền vệ - kết hợp những tiền vệ trung tâm có tư duy chơi bóng tốt với các tiền vệ cánh lắt léo, đủ khả năng gây đột biến.
Đỗ Duy Mạnh đang có những bước phát triển vượt bậc
Đỗ Duy Mạnh đang có những bước phát triển vượt bậc
Mối lo người gác đền
 
Sau 5 trận lượt đi V-League 2015, Hà Nội T&T đã sút tung lưới các đối thủ tới 18 lần, và chỉ để lọt lưới 4 bàn. Tuy vậy, những bàn thua của Hà Nội T&T phần lớn xuất phát từ những lỗi ngớ ngẩn của hàng thủ. Điều này cũng đã được HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận nhiều lần.
 
Nguyên do có thể được lí giải là vì Hà Nội T&T đang không có được một thủ lĩnh thực sự ở tuyến dưới. Đặc biệt là khi thủ môn kì cựu Dương Hồng Sơn đang ở giai đoạn sườn dốc sự nghiệp và được đồn thổi đã tính đến chuyện giải nghệ, chuyển sang công tác huấn luyện.
 
Khung thành được trấn giữ bởi thủ môn giỏi sẽ tạo sự yên tâm cho 10 cầu thủ còn lại. Vị trí thủ môn của Hà Nội T&T đang chưa có được sự kế thừa xứng đáng. Nguyễn Văn Công và Trần Anh Đức vẫn còn khá bộp chộp, chưa "chắc tay". Còn Phí Minh Long dù đã có những màn trình diễn tốt ở SEA Games 28, nhưng V-League khác xa SEA Games, là một chặng đường dài yêu cầu sự ổn định đối với thủ thành 20 tuổi này.
Hà Nội T&T đang rất cần sự kế thừa ở vị trí gác đền
Hà Nội T&T đang rất cần sự kế thừa ở vị trí gác đền
Có đủ nhân tố để áp đặt thế trận, giải quyết trận đấu, nhưng việc thiếu một thủ lĩnh hàng thủ hay chính xác là người gác đền đáng tin tưởng, Hà Nội T&T dù có "lấy công bù thủ" nhưng vẫn sẽ nơm nớp lo sợ nhận đòn "hồi mã thương" bất kì lúc nào - ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí chung.
 
Kết
 
Trên BXH V-League 2015 sau 18 vòng đấu, Hà Nội T&T đang đứng thứ 5 với 29 điểm, chỉ cách ngôi đầu đúng 2 trận thắng nữa. Nhưng quãng đường 7 vòng đấu còn lại vẫn còn rất chông gai với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Họ sẽ phải gặp Đồng Nai đang vùng vẫy tránh xuống hạng, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch B.Bình Dương hay những đối thủ có tham vọng tranh chấp vị trí tương đương như SL.Nghệ An, Hải Phòng, Than Quảng Ninh.
 
Toàn đội Hà Nội T&T lúc này chắc hẳn đang có tinh thần hưng phấn sau những màn hủy diệt đối thủ. Song, họ cũng cần phải cảnh giác cao độ với những tiểu tiết có thể gây nguy hại đến thành tích cuối mùa - lỗi phòng thủ ngớ ngẩn là một ví dụ điển hình.
 

Nguồn VTC News