Phát hiện ra vợ 'chat' đêm với trai trẻ

ngày 24/08/2020

Ảnh minh họa

Chị Thanh Tâm kính mến!

Tôi và cô ấy yêu nhau từ hồi mới vào đại học. Ra trường 4 năm thì chúng tôi kết hôn. Bạn bè, người thân ai cũng ngưỡng mộ vì chúng tôi là mối tình đầu của nhau. Trải qua bao khó khăn, vất vả mà vẫn bên nhau tới tận bây giờ. Tài sản hai vợ chồng có được là nhà, ô tô và 2 đứa con đủ nếp tẻ.

Tôi làm cơ quan nhà nước, lương không cao nhưng bù lại có thời gian chăm sóc gia đình. Còn vợ tôi giỏi ngoại ngữ nên ra trường đã làm cho công ty nước ngoài. Tôi ngày càng yêu vợ vì cô ấy là người kiếm tiền chính trong nhà nhưng vẫn thu xếp thời gian dành cho 3 bố con.

Đặc biệt là bữa tối, vợ tôi nói bận mấy thì bận cũng sẽ thu xếp về ăn cơm nhà. Mọi chuyện liên quan đến nhà nội, nhà ngoại, vợ tôi đều chu toàn. Ai cũng nói tôi "số hưởng" vì có vợ đảm nên không phải bôn ba ở ngoài kiếm tiền. Cô ấy còn là người tình cảm, chu đáo nên tôi không có chuyện gì phải than phiền về vợ. Nói chung, chúng tôi luôn tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau từ hồi yêu nhau đến bây giờ.

Vậy mà thời gian gần đây, tôi lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa, vợ ra khỏi nhà là tôi thắc mắc, không biết cô ấy sẽ đi đâu, làm gì. Chuyện là thời gian gần đây, laptop của tôi bị hỏng nên tôi phải dùng nhờ máy tính của vợ.

Khi tôi vào facebook, do vợ vẫn đang mở trang cá nhân của cô ấy nên tôi đã đọc được những đoạn tin nhắn trong cửa sổ chat. Đó là một nam đồng nghiệp, còn rất trẻ ở công ty cô ấy. Họ nói chuyện tình cảm vô cùng, dù không hề có những lời lẽ yêu đương, tán tỉnh nhưng qua câu chuyện, tôi biết tình cảm của họ chắc chắn là sâu sắc.

Ảnh minh họa

Thậm chí, cậu kia còn thường xuyên rủ vợ tôi đi chọn mua giúp trang phục, phụ kiện giày dép. Cậu kia thì thường mua bữa trưa, bữa xế cho vợ tôi. Cô ấy nhận đồ rồi chụp hình gửi lại và khen rất ngon. Nhìn hình, tôi biết đó đều là những món mà vợ mình thích ăn. Như vậy rõ ràng, họ đã chia sẻ với nhau tất cả những sở thích cá nhân của mình.

Không chỉ nói chuyện công việc, cũng có lúc họ chia sẻ về gia đình, cuộc sống. Vợ tôi kể nhiều về các con nhưng tuyệt nhiên không nhắc gì đến chồng. Còn cậu đồng nghiệp thì nói, sau này chỉ ước gặp được một người phụ nữ như vợ tôi. Điều khiến tôi thấy giận là vì những tin nhắn đó được gửi đi rất muộn, lúc 1-2 giờ sáng, khi tôi còn tưởng vợ đang phải làm việc.

Từ "bí mật" của vợ, tôi bỗng dưng phát hiện ra, cũng lâu lắm rồi vợ chồng tôi không trò chuyện với nhau nhiều như trước. Trong bữa cơm tối, vợ tôi chỉ nói chuyện nhiều với 2 con. Đến khi tôi lên giường đi ngủ thì vợ vẫn ôm laptop làm việc. Sáng hôm sau, cô ấy thường ra khỏi nhà từ sớm. Hình như những khó khăn, vất vả trong công việc, lâu lắm rồi vợ tôi không còn kể với chồng, mà lại chia sẻ hết với cậu đồng nghiệp kia.

Tôi quyết định sẽ nói chuyện thẳng thắn với vợ về băn khoăn của mình. Vẫn với tính cách thẳng thắn, cô ấy thừa nhận ngay và hỏi lại tôi: "Từ những gì anh đọc được, anh có thấy là em đang làm chuyện sai trái và có lỗi với chồng con không?". Tất nhiên, nếu chỉ dựa vào những đoạn chat đó thì tôi không có gì để bắt bẻ vợ. Nhưng rõ ràng đây là chuyện không hề bình thường, sao cô ấy muốn tôi coi như không có chuyện gì được?

Cuộc nói chuyện với vợ khiến tôi còn giận hơn. Thậm chí, tôi đã nghĩ đến chuyện làm đơn ly hôn để vợ tôi có thể thoải mái sống với cảm xúc thật của mình. Nếu làm vậy, tôi có phải là người quá ích kỷ không hả chị?

NGUYỄN VĂN HỮU (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Anh Hữu thân mến!

Như anh nói, nếu dựa vào cuộc nói chuyện sẽ không thể bắt bẻ vợ anh nên dù anh cho rằng đây là chuyện không bình thường thì vợ anh vẫn nghĩ là chuyện hết sức bình thường.

Tuy nhiên, anh hãy tìm thời điểm thích hợp để chia sẻ về việc anh cảm thấy tổn thương thế nào khi không còn là người để vợ tâm sự mọi chuyện. Cách anh nói cũng cần từ tốn, nhẹ nhàng để chị ấy hiểu đó là tâm trạng hoàn toàn bình thường của một người chồng yêu vợ, chứ không phải vì ghen tuông không kiểm soát.

Hy vọng với nền tảng tình yêu từ thời trẻ, vợ anh sẽ hiểu được cảm nhận của chồng để ở cạnh anh với cả trái tim chân thành, chứ không phải chỉ vì trách nhiệm với gia đình và các con. Chúc anh sớm tìm lại được bình yên cho tổ ấm của mình!


Nguồn: Báo Phụ Nữ VN