Hà Nội phát động toàn dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19

ngày 03/09/2020

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì chương trình phát động. Dự và hưởng ứng chương trình có nhiều văn, nghệ sĩ của Thủ đô.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, việc đeo khẩu trang thường xuyên, đúng cách và dùng nước rửa tay sát khuẩn là hành động tuy nhỏ nhưng khi tạo thành thói quen sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Hành động đó còn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của mỗi người dân Thủ đô.

Với thông điệp "Hãy đeo khẩu trang - hành động nhỏ của bạn, an toàn cho cộng đồng", Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố mong muốn, mỗi người dân Thủ đô thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông; dùng khẩu trang vải trong điều kiện bình thường và dùng khẩu trang y tế khi đến những cơ sở y tế.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố, các tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia đình, người thân…

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cùng các văn, nghệ sĩ Thủ đô hưởng ứng đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ: Quỹ Trái tim Việt Nam 3 máy xét nghiệm Covid-19 (trị giá 3,9 tỷ đồng); Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô 1.000 bộ test sinh phẩm Covid-19 (trị giá 400 triệu đồng); Hiệp hội nhà doanh nghiệp Trung Quốc - ASEAN 100.000 chiếc khẩu trang (trị giá 190 triệu đồng); Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội và Công ty Mondelez Kinh đô Việt Nam 450 thùng bánh (trị giá 90 triệu đồng); cán bộ nhân viên Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội 5 triệu đồng; Công ty cổ phần EROSEA 5.000 cặp dầu gội đầu và dầu xả (trị giá 150 triệu đồng).

Tính đến ngày 31-8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hơn 108 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 78,2 tỷ đồng, giá trị hiện vật là 30,4 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tặng quà cho 31 học sinh giỏi là con của các y, bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đang công tác tại 5 bệnh viện: Đống Đa, Hà Đông, Đức Giang, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn, mỗi cháu 1 triệu đồng, 1 hộp khẩu trang y tế, 1 thùng bánh. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cũng tặng 450 thùng bánh cho cán bộ, nhân viên tại 5 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.


Nguồn: Báo Hà Nội Mới