Hà Nội: “Gửi tặng” thuốc nổ vì mâu thuẫn làm ăn

ngày 06/08/2014

Đi chợ về, mẹ anh Chung thấy dưới đất, bên trong cánh cổng có một hộp giấy bìa màu đỏ bên ngoài có ghi chữ “Gửi gđ anh Chung” nên mang vào nhà. Mở hộp kiểm tra, anh Chung tá hỏa phát hiện bên trong là 1 quả nổ cùng kíp nổ.

Ngày 5/8, Công an quận Hoàng Mai cho biết đang tạm giữ hình sự Đặng Xuân Hồng (SN 1979, trú tại Dương Quang, Mỹ Hào, Hưng Yên), Hoàng Minh Mỹ (SN 1985) và Hoàng Minh Long (SN 1991, cùng trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, Hải Phòng) để làm rõ hành vi đe dọa giết người.

Ba đối tượng bị cảnh sát bắt giữ.
Ba đối tượng bị cảnh sát bắt giữ.

Theo thông tin từ cơ quan công an, khoảng đầu tháng 2/2014, anh Nguyễn Huy Chung (trú tại phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) ký hợp đồng khai thác quặng mỏ Bồng Miêu (ở Tam Lãnh, Tam Kỳ, Quảng Nam) với một người tên Tuấn (quê Bắc Cạn). Anh Chung có nhiệm vụ phân tích mẫu quặng. Thời điểm này, Hồng và Mỹ cùng góp vốn để mua máy móc thiết bị phân tích mẫu quặng với số tiền 245 triệu đồng.

Tháng 3/2014, do làm ăn không thuận lợi, Hồng và Mỹ xin không tham gia tiếp tục làm ăn. Hồng và Mỹ thường xuyên đến nhà hoặc gọi điện thoại đe dọa anh Chung phải trả cho 2 đối tượng số tiền 245 triệu đồng. Anh Chung sau đó đã trả cho Hồng số tiền 60 triệu đồng.

Sáng ngày 1/8, mẹ anh Chung đi chợ về thấy dưới đất phía trong cánh cổng có 1 hộp giấy bìa màu đỏ, bên ngoài ghi chữ “Gửi gđ anh Chung” nên đã nhặt vào nhà, treo ở gầm cầu thang tầng 3. Đến chiều cùng ngày, anh Chung về nhà và mở hộp kiểm tra thì phát hiện bên trong có 1 quả nổ cùng kíp nổ.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.
Tang vật cơ quan công an thu giữ.

Nhận được tin báo từ gia đình anh Chung, Công an quận Hoàng Mai đã vào cuộc điều tra. Cơ quan công an đã thu tang vật gồm 1 khối vật chất hình trụ màu nâu có đường kính 3,5cm, chiều cao 12cm; 1 đoạn dây điện có lõi bằng kim loại màu nâu, vỏ bằng nhựa màu xanh, một đầu dây được nối vào kíp vỏ bằng kim loại màu trắng, kíp có đường kính 0,3cm, dài 5cm.

Khẩn trương truy xét, cơ quan điều tra đã bắt giữ 3 đối tượng Hồng, Mỹ, Long. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, ngày 31/7, Hồng, Mỹ, Long cùng 2 người khác đi từ Thái Nguyên đến Thạch Thất (Hà Nội) để xem đồ gỗ với mục đích mở cửa hàng nội thất ở Thái Nguyên. Trước khi đi, Mỹ đem theo một quả nổ và kíp với mục đích để đe dọa anh Chung.

Đến Hà Nội, Mỹ bảo Hồng đem quả nổ và kíp đến nhà anh Chung đe dọa để anh Chung trả tiền cho Mỹ. Đến 17h cùng ngày, tất cả đi đến khu vực đường 32 Cầu Diễn ăn uống, Mỹ lấy từ trong túi quần 1 quả nổ gói trong túi nylon cùng kíp đút vào túi quần bên phải Hồng và dặn đem đến gửi cho Chung.

Mỹ khai mua thuốc nổ và kíp của một người ở Cao Bằng với giá 220.000đ, đem giấu tại quán Mỹ thuê ở Phổ Yên, Thái Nguyên.

Vụ việc đang được tiếp tục được làm rõ.

Nguồn: dân trí


{fcomment}