Hà Hồ không chia tay Cường đô la nhưng vẫn trắng tay

ngày 01/08/2014

Tin đồn Hà Hồ chia tay Cường đô la đã bị xóa bỏ nhưng tại Quốc Cường Gia Lai, Hà Hồ vẫn trắng tay.

Không chia tay

Đầu tháng 7, dư luận sôi sùng sục vì thông tin ca sỹ Hồ Ngọc Hà bỏ chồng – vị doanh nhân nổi tiếng Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la). Cường đô la đang là Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Có người cho rằng tin đồn này có độ xác thực cao, có người nghĩ đây chỉ là tin tầm phào. Câu chuyện chia tay của cặp đôi nổi tiếng càng “nóng” hơn khi gia đình Hà Hồ - Cường đô la liên tục tung ra những bức ảnh tình cảm để phủ nhận tin đồn.

Mặc dù vậy, vẫn có người bán tin bán nghi vì tin đồn trong làng showbiz thường có độ… chính xác cao. Vì vậy, những người vừa là fan, vừa là nhà đầu tư chứng khoán rất mong chờ báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm của Quốc Cường Gia Lai để xem cái tên Hồ Thị Ngọc Hà có còn nằm trong mục “Người liên quan” với Cường đô la nữa hay không.

hà hồ
Hà Hồ và Cường đô la vẫn là vợ chồng



Ngày 31/7, Quốc Cường Gia Lai đã công bố bản báo cáo được mong đợi này. Bản báo cáo cho thấy, tính tới ngày 30/6/2014, Hồ Thị Ngọc Hà vẫn được xác định là vợ Phó tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường. Như vậy, tin đồn cặp đôi này ly dị đã chính thức được bác bỏ.

Trong danh sách những người liên quan tới Cường đô la còn có con trai Nguyễn Quốc Hưng, mẹ Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai và em gái Nguyễn Ngọc Huyền My.

Vẫn trắng tay

Mặc dù Hồ Ngọc Hà và Cường đô la chưa ly dị (tính tới ngày 30/6) nhưng cũng như trước đây, Hồ Ngọc Hà vẫn “trắng tay” tại công ty nhà chồng. Bản báo cáo cho thấy, cả Hồ Ngọc Hà và cậu con trai cưng Nguyễn Quốc Hưng không sở hữu bất cứ cổ phiếu QCG nào.

Trong khi đó, lượng cổ phiếu QCG do Cường đô la nắm giữ không tăng, không giảm. Tính tới 30/6, Cường đô la sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG. Đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7, QCG đứng giá ở mức 7.700 đồng/CP. Như vậy cổ phiếu này vẫn mua bán dưới mệnh giá.

Nếu tính theo thị giá ngày 31/7, giá trị cổ phiếu của Cường đô la chỉ là 4,14 tỷ đồng, chưa đủ giúp Cường đô la mua thêm một chiếc siêu xe. Có thể thấy trên thị trường chứng khoán, đại gia Cường đô la là cái tên “hữu danh vô thực”. Tuy nhiên trong thực tế, khó có thể đong đếm được tài sản của gia đình Cường đô la.

Trong gia đình, bà Nguyễn Thị Như Loan vẫn là sở hữu khối tài sản khổng lồ nhất. Hiện trong tài khoản của bà Loan có 60.582.799 cổ phiếu QCG, tương đương 466,5 tỷ đồng. Hiện bà Loan đang ở Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Mặc dù có nhiều giao dịch qua lại trị giá hàng chục tỷ đồng với Quốc Cường Gia Lai nhưng em gái Nguyễn Ngọc Huyền My lại sở hữu số lượng cổ phiếu QCG khá khiêm tốn. Nguyễn Ngọc Huyền My có 180.584 cổ phiếu QCG, tương đương 1,4 tỷ đồng.

Hồ Ngọc Hà không phải người duy nhất “trắng tay” tại công ty của chồng và gia đình nhà chồng. Vợ bầu Đức là ví dụ điển hình nhất. Dù chồng sở hữu hơn 311 triệu cổ phiếu HAG nhưng vợ bầu Đức không nắm giữ bất cứ cổ phiếu nào. Vợ bầu Đức lùi về “hậu trường” để chăm lo cho gia đình. Bà không có mối liên quan nào tới công ty của chồng. Có lẽ đây cũng là điều bình thường trong giới đại gia.

Tháng 7 hao tiền tốn của

Tháng 7 là khoảng thời gian thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều phiên giao dịch thăng trầm khiến không ít cổ phiếu suy giảm khá mạnh. QCG của Quốc Cường Gia Lai là một trong những cổ phiếu nằm trong danh sách mất mát.

Sau 1 tháng giao dịch, QCG giảm 700 đồng/CP, tương đương 8,33% xuống 7.700 đồng/CP. QCG khiến khối tài sản của gia đình Cường đô la hao hụt không nhỏ. Trong đó, số tiền “bay” khỏi tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan lớn nhất.

Cụ thể, trong tháng 7, tài khoản của bà Loan hao hụt 42,41 tỷ đồng. Số tiền bay khỏi tài khoản của Cường đô la khá khiêm tốn, “chỉ” 376,25 triệu đồng. Em gái Nguyễn Ngọc Huyền My mất 126,41 tỷ đồng. Tính chung, cả gia đình Cường đô la mất gần 43 tỷ đồng.

Nguồn: VTC News

{fcomment}