Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách

ngày 03/09/2015

Google phá cách hoàn toàn ở logo mới này, không còn sử dụng kiểu font Serif đã theo logo của hãng trong suốt 16 năm qua.

 

Ngày 2.9, hai "gã khổng lồ" trên internet là Facebook và Google đều đã có những động thái gây bất ngờ với người dùng Việt. Trong khi Facebook hiển thị nổi bật lời chúc mừng Quốc khánh của nước Việt Nam đối với những Facebooker Việt, thì Google đã thay đổi logo mới.

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 1

Logo mới của Googe với cách viết đầy đủ (ở trên) và ký hiệu chữ G (bên dưới).

Logo mới của Google được thiết kế theo phong cách phẳng với 4 màu cho 6 ký tự. Đặc biệt ký tự "g" được thay đổi kiểu chữ hoàn toàn so với font Serif trước kia. Ngoài ra, biểu tượng thu nhỏ của Google giờ đây chỉ là chữ G in hoa 4 màu, nền trắng.

Thử sử dụng Google Search, ô tìm kiếm cũng đã được làm rộng hơn, trông đẹp mắt và tiện dụng hơn.

Theo đánh giá của truyền thông quốc tế, đây là đợt cập nhật lớn nhất của Google trong 16 năm qua. Trước đó, Google đã tuyên bố tái cơ cấu toàn công ty, thành lập công ty cha Alphabet. Alphabet sẽ sử dụng tên miền abc.xyz do Larry Page và Sergey Brin đồng sáng lập. Động thái này nhằm tách biệt các sản phẩm cốt lõi (Search, Gmail, Android,...) so với các dự án cao xa hơn (Fiber, Calico, X , ô tô tự hành).

Điểm lại logo của Google qua các thời kỳ:

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 2

Logo đầu tiên của Google vào năm 1998, có thêm ký tự "!" tương tự cách đặt tên của Yahoo!. Đây là thời gian Google chỉ mới dưới dạng một dự án trong Trường Đại học Standford.

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 3

Ngày 30.8.1998, logo Google có chút thay đổi, là việc bổ sung hình ảnh vào chữ "o" thứ hai.

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 4

Tháng 9.1998, Google quay lại logo đầu tiên nhưng bổ sung thêm chữ "BETA" bên dưới thể hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Đây cũng là lúc Google chính thức phát hành dịch vụ trên toàn thế giới tại địa chỉ www.google.com.

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 5

Tháng 5.1999, ký hiệu "!" và chữ "BETA" đã biến mất. Dòng chữ "Google" cũng được thay đổi kích thước cho lớn hơn, nét mỏng hơn.

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 6

Đúng 1 năm sau đó, logo Google đơn giản là loại bỏ hiệu ứng đổ bóng so với logo vào tháng 5.1999..

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 7

Tháng 9.2013, Google thiết kế lại logo theo phong cách phẳng, tuy nhiên vẫn mang nặng âm hưởng của các logo trước kia, đặc biệt là kiểu font.

Google bất ngờ thay đổi logo cực phá cách - 8

Google phá cách hoàn toàn từ logo mới hiện nay, không còn sử dụng kiểu font Serif đã theo logo của hãng trong suốt 16 năm qua.

Nguồn 24h