Giám sát chặt lô chân gà Ba Lan nghi nhiễm khuẩn vào Việt Nam

ngày 18/07/2018

Cập cảng Hải Phòng từ 30/6 nhưng lô chân gà từ Ba Lan nghi nhiễm khuẩn vẫn chưa có doanh nghiệp đến làm thủ tục nhập khẩu.

Cục Giám sát Quản lý về Hải quan (Tổng cục Hải quan) vừa được Bộ Công Thương thông báo về lô hàng chân gà đông lạnh xuất xứ Ba Lan được nhập khẩu vào Việt Nam qua thị trường Hong Kong có hàm lượng chất Salmonella vượt quá tiêu chuẩn theo quy định của châu Âu.

Vì vậy, đơn vị này lập tức yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với lô hàng vận chuyển trên tàu HAIAN SONG cập cảng Hải Phòng ngày 30/6. Cục Giám sát quản lý về Hải quan cho biết, nếu doanh nghiệp đã nhập khẩu lô hàng trên, Hải quan Hải Phòng phải cung cấp thông tin có liên quan đến lô hàng để đơn vị này tổng hợp, trao đổi với Bộ Công Thương.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực II cho biết, lô hàng chân gà trên được đưa về khu vực cảng Hải An (Hải Phòng). Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp chưa đến mở tờ khai, làm thủ tục hải quan để nhập khẩu. "Nếu doanh nghiệp đến nộp chứng từ để làm thủ tục nhập khẩu, đơn vị sẽ thông tin cho các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý", bà Hiền cho hay.

Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây một chứng bệnh ruột ở người và động vật, gọi là bệnh nhiễm Salmonella. Tuy hiếm xảy ra nhưng bệnh nhiễm salmonella có thể truyền từ ruột sang máu và đến những nơi khác trong cơ thể.

Anh Tú

Theo Vnexpress