Mỹ nhân lạc vào mê cung tình ái, trượt dài những đêm thác loạn

ngày 09/09/2013

Để có tiền cho những cuộc bay, lắc thâu đêm, Nhung đã tham gia vào đường dây buôn bán người sang Trung Quốc để rồi lĩnh nhận 15 năm tù giam.

Hẳn nhiều người ngạc nhiên lắm khi nghe tới hoàn cảnh xuất thân của một “hoa hậu trại giam”, quả thật “không tỳ vết”. Mỹ nhân trại giam đó chính là Trương Thị Nhung, cô gái có nhan sắc "nhất nhì" ở trại giam Phú Sơn.

Nhung khác với những phạm nhân trong trại là có một "xuất phát điểm" tốt, hoàn cảnh gia đình gia giáo, nề nếp, bản thân được ăn học đàng hoàng. Tốt nghiệp cấp 3, cô gái thi đỗ vào trường Cao đẳng Nhạc – Họa, ngày ngày làm bạn với những thanh âm trong trẻo của tiếng đàn.

Thời gian đầu làm sinh viên, Nhung cũng giống như bao bạn khác, ngây thơ và trong sáng. Cuộc sống cứ bình lặng trôi qua, ngày ngày Nhung đạp xe tới giảng đường, hết giờ học cô lại về sóm trọ vui vẻ cùng bạn bè. Cũng vì là một cô gái dễ gần, xinh xắn nên Nhung được thầy cô và bạn bè quý mến.

Và cuộc sống êm đẹp của Nhung bị đảo lộn từ khi cô biết yêu, cô gái yêu một chàng trai thành phố lãng tử nổi danh với biệt tài “săn gái” siêu hạng. Trước khi tán tỉnh Nhung gã cũng đã có cả tá những chân dài theo gót. Vốn là dân chơi nơi thị thành nên bạn bè, người thân đã can ngăn chuyện yêu đương của Nhung, nhưng càng vì thế cô gái càng lao vào tình yêu một cách mù quáng.

Cũng từ ngày nhận lời yêu gã trai thành phố, cuộc sống của Nhung gần như thay đổi hoàn toàn, cô gái được người yêu sắm cho những bộ cánh điệu đà, rồi cô cũng quen dần với việc đến những tụ điểm bar, vũ trường để giao lưu gặp gỡ với bạn của người yêu.

Ban đầu còn chút bỡ ngỡ, dần rồi cô cũng quen và sa chân vào những cám dỗ. Từ một sinh viên ngoan hiền, chăm chỉ cô đã lột xác thành một quý cô ăn chơi sành điệu. Cũng theo đó là những buổi cúp học ngày càng nhiều.

Từ lúc nào cô đã bị nghiện ánh đèn màu, nghiện tiếng nhạc sập sình và mùi bia rượu trong các quán bar, đêm đêm cô trang điểm rồi đợi người yêu đến đón tới nhảy, lắc ở các bar. Và điểm dừng chân cuối cùng cho những đêm thác loạn ấy là nhà nghỉ.

Ban đầu người yêu còn chịu ra tay “bao nuôi”, còn về sau, khi Nhung đã “ngấm” mùi dân chơi thì gã bỏ mặc không cho cô tiền để chơi nữa. Những đồng tiền ít ỏi của bố mẹ từ quê gửi lên không đủ để cô bay, lắc. Cùng đường, Nhung đã theo gã người tình tham gia vào đường dây buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới để kiếm tiền ăn chơi.

Những chuyến đầu trót lọt, số tiền kiếm được dễ ràng ấy cô nướng hết vào những trận bay đêm. Nghĩ đây là con đường giúp mình kiếm tiền nhanh chóng nên cô đã sa chân vào và không có lối thoát. Cho đến khi nạn nhân của những vụ buôn bán người này trốn thoát về Việt Nam tố cáo thì Nhung cùng đồng bọn bị bắt giam và tuyên phạt 15 năm tù.

Nhung (bên phải) đã tìm lại được niềm vui sống (Ảnh: Trung Thành)
Nhung (bên phải) đã tìm lại được niềm vui sống (Ảnh: Trung Thành)

Tội ác của Nhung chính là xem mạng người là thứ hàng hóa để đem ra trao đổi, bán mua và ngã giá. Cũng từ đây chính thức khép lại quãng đường đại học rộng mở, thay vào đó và cô phải trả án cho tội lỗi mà mình đã gây ra.

Giờ đây khi cô đang tiếp tục cải tạo tại trại giam, nét đẹp của cô “dân chơi” ấy vẫn rất đậm nét, ánh mắt vẫn rất sắc sảo, lanh lợi. Nếu cô không dại dột lao đầu vào yêu đương sớm, ắt giờ đây cô đã có một tương lai tươi đẹp hơn rất nhiều. Cô gái tỏ vẻ hối hận về những gì xảy ra trong quá khứ, cô xin lỗi ba mẹ và những nạn nhân đã bị cô đầy đọa sang Trung Quốc. Cô ân hận vì những cám dỗ của đồng tiền mà trượt dài vào vòng lao lý.

Trong trại giam, với vẻ đẹp cùng tài năng ca hát của mình cô được chọn vào đội văn nghệ. Cũng từ ngày thành "cây" văn nghệ của đội, Nhung đã tìm được niềm vui để tiếp tục bước tiếp quãng đường còn quá nhiều chông gai ở phía trước.

Theo Thùy Lâm
Công lý

{fcomment}