Giải pháp đầu tư chứng khoán nào hiệu quả cho nhà đầu tư ít kiến thức và kinh nghiệm?

ngày 06/09/2021

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm khi tham gia thị trường khiến phần lớn nhà đầu tư chứng khoán mới mất tiền nhanh chóng. Với nhóm nhà đầu tư này, dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán uy tín chính là giải pháp an toàn và hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đạt tỷ suất lợi nhuận tốt hơn.

Những sai lầm phải "trả giá" bằng tiền của nhà đầu tư F0 

Có thể bạn chưa biết nhưng trên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư thua lỗ chiếm tỷ lệ lên tới 90%, trong đó phần lớn là nhà đầu tư mới. Vừa thiếu hụt về kiến thức và kinh nghiệm, lại không có người hướng dẫn chuyên nghiệp, nhà đầu tư khó tránh khỏi những lỗi lầm dưới đây.

Giải pháp đầu tư chứng khoán nào hiệu quả cho nhà đầu tư ít kiến thức và kinh nghiệm?

Thứ nhất, phần lớn nhà đầu tư F0 tham gia thị trường với tâm lý FOMO (fear of missing out - sợ bỏ lỡ cơ hội) nên mong muốn kiếm tiền nhanh, coi chứng khoán là “may rủi” hơn là công việc nghiêm túc đòi hỏi chiến lược. Họ không quan tâm nhiều tới việc nghiên cứu doanh nghiệp, tìm hiểu cổ phiếu mà chỉ muốn mua nhanh bán nhanh và hy vọng chốt lời sau vài phiên giao dịch. 

Thứ hai, nhà đầu tư mới thường mua bán theo tin đồn, theo các “room phím hàng” hay biến động của cổ phiếu. Trong một thị trường tăng giá, các cổ phiếu đều tạo ra lợi nhuận thì họ vẫn sẽ có lãi, thậm chí may mắn là lãi cao. Tuy nhiên, chứng khoán Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới nên những biến động, điều chỉnh là điều tất yếu xảy ra và vì vậy, cách đầu tư này sẽ không mang lại kết quả khả quan. 

Thứ ba, nhà đầu tư mới thường quá tin tưởng vào một loại cổ phiếu mà không biết rằng với một thị trường biến động như chứng khoán, mọi thứ đều có thể xảy ra, giá cổ phiếu có thể giảm bất cứ khi nào. Việc không tạo lập danh mục đầu tư, lựa chọn những cổ phiếu tiềm năng để phân bổ rủi ro khiến họ dễ mất trắng toàn bộ tài sản.

Một vấn đề nữa mà nhà đầu tư F0 thường mắc phải là để cảm xúc chi phối, ảnh hưởng tới các quyết định đầu tư. Họ có thể “sa” vào tâm lý bầy đàn, quá tự tin hoặc quá bi quan và lo sợ thua lỗ…

Dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán uy tín tại TKSIC

Trong số những công ty tư vấn đầu tư chứng khoán đang được tin tưởng hiện nay, TKSIC là thương hiệu nổi bật khi kết hợp tối ưu yếu tố con người và công nghệ trong việc nhận định bức tranh thị trường, xu hướng dòng tiền, chọn lọc cổ phiếu. TKSIC quy tụ nhiều chuyên gia có chuyên môn thế mạnh trọng phân tích và đầu tư tài chính, đặc biệt là mảng dữ liệu tài chính ứng dụng trong đầu tư, nghiên cứu công cụ phân tích chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư cá nhân, phân tích dòng tiền và nhận định tâm lý thị trường, phân tích kỹ thuật tài sản tài chính và xây dựng hệ thống giao dịch tự động… 

Giải pháp đầu tư chứng khoán hiệu quả cho nhà đầu tư ít kiến thức và kinh nghiệm

Cùng với đó, TKSIC cũng chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, phân tích, tạo dựng danh mục đầu tư tốt nhất, phù hợp với khả năng tài chính cũng như đáp ứng được mọi nhu cầu giao dịch. Khách hàng lựa chọn TKSIC sẽ được cập nhật thường xuyên:

  • Báo cáo tài chính và tư vấn về tình hình hoạt động của các công ty niêm yết.
  • Phân tích chuyên sâu các cổ phiếu đang niêm yết, các cổ phiếu OTC, dự báo xu hướng biến động giá cổ phiếu theo yêu cầu của nhà đầu tư giúp, nhà đầu tư lựa chọn danh mục đầu tư hiệu quả.
  • Diễn biến từ thị trường, thông tin doanh nghiệp để tối ưu hóa các khoản đầu tư.

Với quy trình tư vấn chuyên nghiệp, bài bản, khách hàng đến với TKSIC không chỉ đạt được kết quả đầu tư tốt hơn mà còn có thêm các kiến thức về đầu tư, về thị trường.

Để có thêm thông tin chi tiết về dịch vụ hướng dẫn, tư vấn đầu tư chứng khoán sàn Hà Nội, TPHCM tại TKSIC khách hàng vui lòng liên hệ:

TKSIC

Địa chỉ: Lầu 10 - Toà nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1

Hotline: 08 3656 3656

Email: info@tksic.vn

Website: tksic.vn