Giá bán vàng trong nước mất mốc 37 triệu đồng

ngày 15/07/2016

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm gần 300.000 đồng so với đầu ngày hôm qua, đưa giá bán ra lùi về dưới 36,75 triệu đồng.

Lúc 8h20, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở mức 36,55-36,75 triệu đồng một lượng, giảm 280.000 đồng chiều mua và bán so với đầu ngày hôm qua. Còn nếu so với cuối ngày 14/7, mức giá hiện giờ không mấy thay đổi.

 

gia-ban-vang-trong-nuoc-mat-moc-37-trieu-dong

Giá vàng đã giảm gần 3,3 triệu đồng so với đỉnh lập hôm 6/7. Ảnh: Lệ Chi.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC ở 36,50-36,85 triệu đồng, cũng giảm vài trăm nghìn đồng so với đầu phiên hôm qua. Như vậy, trong nhiều ngày gần đây, do giá liên tục đi xuống nên mỗi lượng vàng hiện đã giảm gần 3,3 triệu đồng so với đỉnh cao lập được hôm 6/7.

Đây là diễn biến phù hợp với tình hình giá kim loại quý này trên thế giới. Trong phiên hôm qua, mỗi ounce vàng giảm gần 8 USD và để mất tiếp gần 3 USD trong giờ giao dịch châu Á sáng nay.

Từ đầu tuần, giá vàng trong nước theo chiều hướng giảm, tuy nhiên mức điều chỉnh chậm hơn giá vàng thế giới. Do đó, biên độ giữa giá trong nước và quốc tế được nới rộng ra gần một triệu đồng mỗi lượng.

Theo tập đoàn DOJI, phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá vàng cũng chững lại và thiên về xu hướng giảm dần bởi hầu hết các nhà đầu tư đang kiên trì chờ đợi để lựa chọn thời điểm giảm sâu hơn mới mua vào. Bởi vậy, thị trường giao dịch khá trầm lắng. Các giao dịch thưa thớt dần và chiều bán ra từ khách vẫn chiếm áp đảo với tỷ lệ 55% tổng giao dịch.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại không có nhiều thay đổi so với ngày hôm qua. Tại Vietcombank, một đôla được mua bán ở 22.260 - 22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Nguồn Vnexpress