Subaru sắp tung mẫu xe chạy điện hoàn toàn

ngày 16/08/2016

Tờ Nikkan Kogyo Shimbun của Nhật Bản đưa tin, Subaru sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2021.

Tờ Nikkan Kogyo Shimbun của Nhật Bản đưa tin, Subaru sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn bằng điện tại Mỹ vào năm 2021.

Nguồn tin cho biết, Subaru không hẳn là một hãng xe sở hữu công nghệ xe điện hàng đầu, nhưng họ có kế hoạch tung ra chiếc xe điện hoàn toàn mới. Chiếc xe EV này sẽ được phát triển dựa trên mẫu Subaru Forester hoặc Subaru Outback và sử dụng một nền tảng Global hoàn toàn mới. Tuy nhiên, các thông tin về pin, động cơ lại chưa được tiết lộ.

Subaru sắp tung mẫu xe chạy điện hoàn toàn - 1

Tờ báo trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, “Chúng tôi vẫn chưa quyết định bất kỳ chi tiết cụ thể tại thời điểm này”. Giám đốc khu vực Mỹ của Subaru - Dominick Infante chia sẻ với tờ AutoblogGreen cho biết, hiện vẫn hơi sớm để thảo luận về xe điện và xe điện lai sạc điện (PHEV).

Tại New York Auto Show vào năm 2013, Phó chủ tịch điều hành của Subaru Tom Doll đã nói rằng, mặc dù Subaru không phải là hãng xe đầu tiên tiên phong trong lĩnh vực xe điện, nhưng chúng tôi chắc rằng chúng tôi đã làm đúng, có thể tới năm 2021 chúng tôi mới trình làng chiếc EV mới của mình. Nếu những tin đồn trên là sự thật, chiếc xe có thể được nhá hàng dưới dạng concept trong vài năm tới.

Subaru sắp tung mẫu xe chạy điện hoàn toàn - 2

Trước đó, năm 2015 tại Tokyo, Subaru cũng công bố mẫu xe Viziv Future concept. Nó đi kèm công nghệ EyeSight tiến hóa, sử dụng radar, cảm biến và camera để giám sát đường đi. Nhờ đó, Subaru VIZIV Future Concept có thể tự vận hành ở trên đường cao tốc mà không cần đến người lái. Ngoài ra, công nghệ EyeSight còn giúp tránh va chạm bằng cách phát hiện các chướng ngại vật trên đường và cho phép xe tự đỗ vào những điểm chật hẹp nhất.

Nguồn 24h