Gần 2.000 thí sinh tham dự kỳ thi Olympic tiếng Anh

ngày 03/12/2015

Vừa qua, tại Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, gần 2.000 thí sinh đến từ 83 trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội đã tham dự Vòng 1, Kỳ thi Olympic tiếng Anh THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam tổ chức.

 

Gần 2.000 thí sinh tham dự kỳ thi Olympic tiếng Anh - 1

Các thí sinh tham dự kỳ thi Olympic tiếng Anh THPT TP.Hà Nội.

Kì thi Olympic tiếng Anh cho học sinh Trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội đượcSở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội và Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm thực hiện chủ trương “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao trình độ tiếng Anh trong cộng đồng;đáp ứng mong mỏi của các trường trung học phổ thông, và đông đảo phụ huynh học sinh có một sân chơi lành mạnh nơi học sinh khối trung học phổ thông có khả năng thể hiện năng khiếu tiếng Anh.

Tại vòng sơ khảo, thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm bao gồm 100 câu hỏi trong thời gian 90 phút nhằm đánh giá các kỹ năng Đọc, Viết, kiến thức ngôn ngữ trình độ cơ bản. Bài thi được chấm trên phần mềm chấm bài thi trắc nghiệm chuyên dụng để chọn lựa ra 300 thí sinh có điểm cao nhất tiếp tục bước vào vòng 2.

Gần 2.000 thí sinh tham dự kỳ thi Olympic tiếng Anh - 2

Lễ khai mạc cuộc thi

Vòng 2 của cuộc thi kiểm tra kỹ năng nghe hiểu và kỹ năng nói. Trong phần thì nói, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm 01 chủ đề và nói trực tiếp với các giáo viên bản ngữ của Language Link trong vòng 5-7 phút. Nội dung thi nằm trong chương trình tiếng Anh Trung học phổ thông (do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kiến thức từ lớp 6 đến hết chương trình lớp 11).

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 500 triệu đồng, trong đó bao gồm tiền mặt và các học bổng toàn phần và bán phần các khóa học tiếng Anh tại Language Link dành tặng cho những học sinh xuất sắc nhất và 10 giải thưởng dành cho các trường THPT đạt thành tích cao nhất trong cuộc thi.

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng giáo dục trung học - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết “Nhu cầu học tiếng Anh của xã hội đang thay đổi, thay vì học tiếng Anh theo kiểu thầy đọc trò chép, chỉ tập trung học từ vựng và ngữ pháp khiến học sinh không tự tin giao tiếp với người nước ngoài, không có kĩ năng học tập độc lập… như trước kia, qua cuộc thi theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế này, Sở giáo dục và Đào tạo cùng với Tổ chức giáo dục Language mong muốn sẽ mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm hữu ích để phát triển toàn diện khả năng tiếng Anh và trên hết tích lũy kinh nghiệm quý báu để sẵn sàng cho những kì thi mang tầm vóc hơn”.

Nguồn 24h