Facebook cảnh báo DEA không được tạo hồ sơ giả của người khác

ngày 20/10/2014

Facebook vừa gửi thư cho Cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) để phàn nàn việc cơ quan này tạo lập hồ sơ giả của phạm nhân.

Bức thư do đích thân Giám đốc bảo mật của Facebook gửi tới Cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) để nhắc nhở cơ quan này phải tuân thủ các quy định khi sử dụng mạng xã hội Facebook, tương tự như tất cả những người dùng khác, theo AP.

Theo Facebook, việc tạo lập hồ sơ giả hay hiểu đơn giản là đăng ký tài khoản và sử dụng những bức ảnh của người khác dễ gây hiểu lầm đều sẽ bị cấm trên Facebook, thậm chí đó là phục vụ cho một cuộc điều tra.

Facebook cảnh báo DEA không được tạo hồ sơ giả của người khác - 1

DEA là cơ quan phòng chống ma túy của Hoa Kỳ, vừa bị Facebook nhắc nhở vì đã tạo hồ sơ ảo của phạm nhân.

Động thái này của Facebook diễn ra trong bối cảnh DEA đang tăng cường hoạt động của mình. Mới đây, chính DEA đã tạo ra hồ sơ giả của một phạm nhân có tên Sondra Arquiett. Sondra Arquiett bị DEA bắt vào năm 2010 và DEA tạo một tài khoản Facebook giả danh Sondra Arquiett để mong tiếp cận nhiều mục tiêu khác cũng như thu thập được thêm nhiều lời buộc tội từ tội phạm ma túy.

Tuy nhiên, hành động của DEA đã bị Sondra Arquiett khởi kiện với giá trị bồi thường có thể lên đến 250.000 USD.

"Facebook từ lâu đã nói rõ rằng, các cơ quan thực thi pháp luật phải tuân thủ những quy tắc này" nhân viên an ninh của Facebook, Joe Sullivan viết, theo AP. "Chúng tôi coi hành động của DEA là vi phạm nghiêm trọng các điều khoản và chính sách của Facebook".

Theo 24h

{fcomment}