Dự đoán siêu phẩm Apple sẽ ra mắt năm 2015

ngày 06/01/2015

Năm 2015 hứa hẹn sự ra đời của những đứa con cưng nhà táo cắn dở Apple và sẽ tiếp tục bứt phá thị trường công nghệ một cách ngoạn mục.
 
1. Apple Watch
 
Sản phẩm đầu tiên của Apple thuộc dòng thiết bị đeo (wearable) là chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) Apple Watch dự kiến nếu đến tay người dùng vào năm 2015 sẽ áp đảo toàn bộ những smartwatch Android khác đang làm mưa làm gió trên thị trường Strategic Analytics hiện nay.
 
Với sự ra đời của nền tảng Android Wear cùng với hàng loạt những sản phẩm đồng hồ thông minh được ra mắt trong hai năm vừa qua đã khiến cho thị trường Strategic Analytics ngày càng trở nên sôi động.

Nhiều dự đoán wearable sẽ là công nghệ đột phá của Apple trong năm 2015 với 3 phiên bản Watch, Watch Sport và Watch Edition với giá từ 349 USD, đồng thời có nhiều tùy chọn kích cỡ màn hình.
 
Dự kiến Apple Watch ra mắt vào tháng 2/2015.
 
2. Apple TV 2015
 
Apple TV đã được ra mắt trong vài năm trở lại đây nhưng đến nay vẫn chưa tạo được dấu ấn nào đặc biệt trừ lần nâng cấp mới nhất là tăng khả năng hiển thị Full HD 1080p.
 
Nhiều ý kiến cho rằng Apple đang cố gắng tập trung phát triển chiếc "hộp đen" này của mình theo xu hướng set-top-box phổ biến giống như các hãng khác đang làm rất tốt hiện nay. Chính vì vậy mà "nhà Táo" vẫn chưa có động tĩnh gì về việc sẽ cho ra đời một chiếc TV chính hiệu Apple hay bất kỳ một sản phẩm Apple TV mới nào.
 
Dự đoán một một phiên bản set-top-box Apple TV mới sẽ được Apple công bố trong năm 2015 với nhiều thay đổi đáng kể như các thông số về cấu hình phần cứng và bộ nhớ RAM. Apple cũng sẽ đưa các ứng dụng trong App Store vào Apple TV để giúp người dùng thiết bị này có được lựa chọnnội dungphong phú hơn.
 
3. iPad Pro
 
Với thống kê về doanh số iPad có phần giảm nhẹ trong các quý vừa qua, các nhà phân tích cho rằng đây có thể là dấu hiệu về nhu cầu nâng cấp thiết bị máy tính bảng của người tiêu dùng ngày càng ít hơn.
 
Vì vậy nhiều người đang mong đợi Apple sẽ tạo được sự đột phá thực sự ngoạn mục trong năm 2015 để cải thiện được tình hình bằng sản phẩm iPad màn hình lớn 12,9 inch. Sản phẩm này được Apple dự kiến sẽ hướng đến đối tượng khách hàng chính là doanh nhân.
 
Dù chưa có sự xác nhận chính thức từ Apple nhưng vẫn có nhiều dự báo mẫu máy tính bảng iPad Pro (hay iPad Plus) sẽ ra mắt trong khoảng thời gian giữa tháng 4 và tháng 5 năm sau.
 
4. MacBook Air Retina
 
Có lẽ ít hãng nào có thể cạnh tranh được với Apple trên thị trường máy tính cá nhân khi đến nay chiếc MacBook Air vẫn đang là điểm sáng nổi bật nhất.
 
Năm 2014, dòng máy tính xách tay siêu mỏng khá khiêm tốn về số lượng mà chỉ tập trung vào nâng cấp các linh kiện bên trong. Vì vậy nhiều người đang mong đợi Apple có thể xoay chuyển được thị trường này với chiếc máy tính của mình trong năm 2015, đặc biệt khi chiếc MacBook Air có thêm tính năng màn hình Retina như những "tín đồ" của quả táo cắn dở đã mong ngóng trong suốt năm qua.
5. iPhone 7
 
Mặc dù theo lộ trình cứ 2 năm thay đổi thiết kế một lần nhưng trong thời gian vừa qua, những mẫu iPhone 4, 4S hay 5 và 5S đã không có nhiều bứt phá khi ngoại hình của chúng gần như tương tự nhau, chỉ khác về hiệu suất và kích cỡ màn hình.
 
Đến năm 2014, Apple đã đưa ra một bản thiết kế iPhone hoàn toàn mới với sự ra đời của mẫu Phablet đầu tiên. Vì vậy, nhiều hy vọng rằng sẽ có những thay đổi vượt trội của các mẫu iPhone mới trong năm 2015, có thể được đặt tên là iPhone 6S hay 6S Plus, hay thậm chí như nhiều người đang đồn đoán là chiếc iPhone 7.
 
Bên cạnh đó, cũng có nhiều thông tin cho rằng Apple cũng sẽ quay lại phát triển một mẫu iPhone màn hình 4 inch mới, nhằm giúp người dùng sử dụng thiết bị bằng một tay dễ dàng hơn so với hai mẫu iPhone 6 và 6 Plus với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch như hiện tại.
 
6. iOS 9
 
Khi iOS 8 vẫn còn loay hoay khi chưa hoàn thành được việc cập nhật sửa lỗi cho khách hàng thì đã manh nha những thông tin về một phiên bản iOS kế tiếp mượt hơn cho iPhone và iPad trong những phiên bản tiếp theo.
 
Một trong những tính năng được yêu thích trong iOS 8 hiện nay là tính năng Family Sharing, giúp 6 thành viên trong một gia đình dùng một gói thuê bao duy nhất để chia sẻ nội dung mua trên iTunes Store và App Store, hay tính năng hồ sơ người dùng cho phép các thành viên sử dụng chung một thiết bị (đặc biệt là iPad) mà không làm lộ dữ liệu và các thiết lập của nhau.
 
Theo dự đoán, iOS 9 sẽ không có quá nhiều thay đổi về giao diện thiết kế, chủ yếu sẽ được cải thiện thêm các tính năng mới như cải tiến Siri, hỗ trợ sắp xếp các biểu tượng theo phong cách Apple Watch, ứng dụng âm nhạc có thể tự động nhận diện ngôn ngữ của bài hát, cho phép tạo và tùy biến các nút ảo trên màn hình,...
 
7. OS X 10.11
 
Các tín đồ của MacBook đang rất mong ngóng về sự nâng cấp nổi bật của hệ điều hành Mac OS X đó là Yosemite. Với các tính năng mới như Handoff và Continuity, OS X Yosemite giúp việc chia sẻ giữa hai nền tảng di động và để bàn trở nên dễ dàng và mượt mà hơn.
 
Ví dụ như các cuộc gọi thoại, tin nhắn hay các thao tác đang dang dở ở thiết bị này vẫn có thể tiếp tục thực hiện trên một thiết bị khác, bên cạnh đó với khả năng chia sẻ qua iCloud cũng giúp người dùng lưu trữ dữ liệu trên mọi thiết bị Apple đã được đồng bộ với nhau, xóa bỏ dần khoảng cách giữa máy tính bảng, điện thoại và máy tính để bàn.
 
8. Photos for Mac/iOS
 
Năm 2015, Apple dự kiến sẽ phát hành bộ ứng dụng hình ảnh Photos nhằm thay thế các phần mềm iPhoto và Aperture hiện nay của các thiết bị cầm tay và để bàn, bên cạnh đó ứng dụng còn hỗ trợ đắc lực bởi tính năng iCloud Drive mới phát hành vào tháng 9/2014 vừa qua
 
Tại sự kiện WWDC 2014, Apple đã trình diễn các tính năng Smart Editing cho phép người dùng cuộn hình ảnh tương tự như một clip iMovie, có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng và màu sắc một cách dễ dàng hơn.
 
Trong phiên bản mới dành cho OS X cũng sẽ có các tính năng này. Tuy nhiên, người dùng đã quen sử dụng Aperture sẽ phải cần một chút thời gian để có thể thích nghi với bộ ứng dụng mới này.
 
9. Office for Mac 2015
 
Hiện nay, người dùng iMac khi muốn làm việc với các ứng dụng văn phòng vẫn phải sử dụng phiên bản Office 2011 đã khá cũ kỹ về cả thiết kế cũng như chức năng. Vì vậy Microsoft xác nhận sẽ cho ra mắt một phiên bản Office mới dành cho Mac dự kiến vào nửa cuối năm 2015.
 
Những thông tin rò rỉ cho thấy phiên bản Office mới vẫn dựa trên thiết kế Ribbon và đi kèm một số tính năng UI (user interface) có trong phiên bản 2011. Ngoài ra, giao diện Office mới sẽ phù hợp với thiết kế phẳng của hệ điều hành OS X Yosemite hơn.
 
10. Thunderbolt Display
 
Sự ra đời của mẫu máy tính iMac trang bị màn hình Retina 5K đã khiến những người sở hữu công nghệ màn hình Thunderbolt Display phải ghen tị về độ phân giải của Retina 5K sắc nét hơn gấp bốn lần.
 
Hiện nay Mac chỉ có thể cung cấp video độ phân giải 4K do những hạn chế của chuẩn kết nối DisplayPort 1.2. Dự kiến cuối năm 2015 sự ra mắt của phiên bản DisplayPort 1.3 cùng với việc phát hành bộ vi xử lý Skylake của Intel sẽ giúp cho nhà Táo nâng cấp Thunderbolt Display lên các phiên bản hỗ trợ độ phân giải cao hơn và mạnh mẽ hơn.
 

Theo VTC News