Đồng Nai: Bàn giao thêm gần 195 ha đất phục vụ dự án sân bay Long Thành

ngày 23/12/2021

UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc giao đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam (đợt 2) để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Tỉnh Đồng Nai (ảnh minh họa)

Theo đó, trong đợt 2, tỉnh Đồng Nai giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam diện tích đất gần 195 ha tại xã Bình Sơn để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại sân bay Long Thành.

Mục đích sử dụng đất là đất giao thông (phục vụ dự án sân bay Long Thành); hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với thời hạn sử dụng lâu dài.

Cũng theo quyết định này, UBND tỉnh Đồng Nai giao các đơn vị có liên quan thực hiện quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và các quy định khác của pháp luật.

Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh này có trách nhiệm thực hiện xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa; Phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế Đồng Nai và đơn vị liên quan xác định đơn giá thuê đất tại sân bay Long Thành theo quy định; Ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo ủy quyền của UBND tỉnh.

Như vậy, đến nay Đồng Nai đã thực hiện 2 đợt bàn giao đất cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hàng không dân dụng tại sân bay Long Thành.

Trước đó, vào cuối năm 2020, Đồng Nai đã giao đất đợt 1 cho Cảng vụ Hàng không miền Nam với diện tích đất hơn 1.280 ha.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/dong-nai-ban-giao-them-gan-195-ha-dat-phuc-vu-du-an-san-bay-long-thanh-20180504224262924.htm