Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến: Các bạn trẻ hãy vươn tầm quốc tế

ngày 22/04/2021

Từ hai bàn tay trắng, TS Đặng Thị Hoàng Yến là người tiên phong xây dựng và phát triển các khu công nghiệp, trở thành một trong những tỷ phú trên sàn chứng khoán và gây dựng thành công Tập đoàn Tân Tạo. Hiện nay, tập đoàn sở hữu và phát triển nhiều khu công nghiệp tổng diện tích hàng nghìn hecta, nhiều dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn trên cả nước, tạo ra việc làm cho hàng nghìn lao động.

TS Đặng Thị Hoàng Yến, người sáng lập Tập đoàn Tân Tạo

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển công nghiệp, bất động sản, TS Đặng Thị Hoàng Yến còn chú trọng phát triển giáo dục. Năm 2002, bà sang Mỹ học hỏi mô hình đại học khai phóng phi lợi nhuận. Nhờ tầm nhìn này, bà đã thu hút được các giáo sư danh tiếng tại Mỹ, cùng sáng lập nên trường Đại học Tân Tạo - nơi truyền cảm hứng và nuôi dưỡng đam mê cho những thế hệ trẻ muốn vươn mình ra thế giới.

Dưới sự dẫn dắt và đồng hành của “cánh chim đầu đàn” TS Đặng Thị Hoàng Yến, Đại học Tân Tạo là một trong số ít trường đại học tư thục phi lợi nhuận theo mô hình khai phóng “Liberal Arts” của Mỹ. Tân Tạo cũng là ngôi trường được đánh giá cao về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Ở Tân Tạo, sinh viên có quyền tự do khám phá, hợp tác và thử thách để đạt đến tầm cao mới.

Đại học Tân Tạo là một trong số ít trường đại học tư thục phi lợi nhuận theo mô hình khai phóng “Liberal Arts” của Mỹ.

Cùng với những đóng góp của mình cho nền giáo dục quốc tế, TS Đặng Thị Hoàng Yến đã được nhận danh hiệu Giáo sư (GS) Danh dự do Hiệp hội Học thuật của Oxford, Anh Quốc trao tặng. GS danh dự, TS Đặng Thị Hoàng Yến là một trong 15 nhà lãnh đạo đã xuất sắc vượt qua 2.000 giáo sư, CEO, nhà kinh tế, chính trị và những người có sức ảnh hướng lớn trên toàn thế giới, được đề cử để sở hữu danh hiệu cao quý này.

Có thể nói, không chỉ là một nữ doanh nhân tài ba, nổi bật trên thương trường, bà Đặng Thị Hoàng Yến còn là một trong những người truyền cảm hứng và nỗ lực để đưa thế hệ trẻ Việt Nam vươn tầm quốc tế.

GS danh dự, TS Đặng Thị Hoàng Yến nhận định, Việt Nam đang hướng tới đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số không chỉ trong xã hội mà cả trong công nghiệp. Trong quá trình tiếp xúc với các bạn trẻ khi xây dựng trường Đại học Tân Tạo, bà nhận thấy ở người trẻ Việt Nam sự sáng tạo, chịu khó và khao khát được vươn mình ra thế giới. Tuy nhiên, song hành với những ưu điểm ấy, nhiều bạn trẻ không khỏi lo ngại thất bại khi khởi nghiệp.

Ngày 7/5 tới đây, GS danh dự, TS Đặng Thị Hoàng Yến sẽ có một một bài giảng trực tuyến với chủ đề “Bí quyết kinh doanh tại Hoa Kỳ”, chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn của bản thân cho những bạn trẻ muốn lập nghiệp. Buổi chia sẻ hứa hẹn mang đến cho giới trẻ Việt nhiều thông tin thú vị và hữu ích từ kinh nghiệm và thành công của bà.

Nguồn Zing