Đoán bệnh nguy hiểm qua màu sắc của mắt

ngày 07/12/2015

Những người có đôi mắt đen sẽ có nguy cơ đục thủy tinh thể cao khi về già. Đục thủy tinh thể nặng có thể dẫn đến mất thị lực.

1. Mắt có sắc vàng nhạt

Bất kì một sự thay đổi đột ngột nào trong màu sắc của mắt cũng có thể là dấu hiệu của một số vấn đềsức khỏenghiêm trọng. Nếu màu mắt chuyển từ trắng nhạt sang màu vàng, điều này có thể liên quan tới vấn đề về chức năng gan.

2. Mắt sáng màu

Một nghiên cứu được tiến hành ở Mỹ đã chỉ ra rằng,phụ nữvới đôi mắt màu sáng có thể chịu đựng đau tốt hơn so với những phụ nữ có màu mắt đen, tối. Điều này được thể hiện rõ trong quá trình sinh nở.Phụ nữcó màu mắt sáng sẽ ít bị lo âu và rối loạn giấc ngủ hơn do chịu đựng cơn đau tốt hơn.

3. Mắt tối màu

Người có đôi mắt tối màu sẽ phản ứng với rượu nhanh hơn so với những người có đôi mắt sáng. Vì thế, họ thường dễ say hơn so với người mắt sáng.

Đoán bệnh nguy hiểm qua màu sắc của mắt - 1

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, những người cóđôi mắtđen sẽ có nguy cơ đục thủy tinh thể cao khi về già. Đục thủy tinh thể nặng có thể dẫn đến mất thị lực.

4. Mắt có màu xanh

Khoa học đã chứng minh rằng những người có đôi mắt màu xanh có nhiều khả năng bịung thưhơn người bình thường vì họ có hệ thống miễn dịch nhạy cảm và yếu hơn trong việc tiêu diệt các tế bàoung thư.

5. Nhãn quang bị đục, mờ đi

Nếu nhìn vào đôi mắt mình, bạn nhận thấy các dấu hiệu như màu sắc của đôi mắt mờ đi hoặc bị đục hơn so với màu sắc ban đầu, thì có thể đây là dấu hiệu của thoái hóa điểm vàng, một bệnh lý thường gặp và có thể gây mù loà cho người hơn 60 tuổi.

Nguồn 24h