Có nên mua điện thoại thương hiệu Việt?.

ngày 06/09/2014

Các thương hiệu Việt đã và đang xây dựng được thị phần của riêng mình. Vậy sản phẩm và hậu mãi của những hãng nội địa liệu có chất lượng và đáng mua?

Trong khoảng 2 năm gần đây, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới cũng dần chuyển dịch sản phẩm của mình sang phân khúc giá trẻ, tầm trung khiến cho người dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Ngay cả những thương hiệu điện thoại Việt cũng có thị phần của riêng mình với những sản phẩm chất lượng tốt, được đánh giá cao. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn nên mua các sản phẩm nội địa hay không.

1. Giá cả

Với hàng nội địa, người dùng sẽ không phải mất tiền chi trả cho tên tuổi thương hiệu, các chi phí trong việc phân phối cũng sẽ được giảm thiểu tối đa. Chất lượng của những sản phẩm nội địa cũng không hề kém cạnh so với sản phẩm ngoại. Nhiều smartphone thương hiệu Việt trên thị trường có thiết kế đẹp và cấu hình tương đương với nhiều model của các thương hiệu ngoại, nhưng giá bán ra chỉ chưa bằng 1 nửa, thậm chí chỉ bằng 1/3 so với smartphone ngoại.

Có nên mua điện thoại thương hiệu Việt? - 1

iRevo thu hút được sự quan tâm bởi mức giá hợp túi tiền người tiêu dùng

Mức giá này phù hợp với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam khi mà thu nhập bình quân đầu người ở nước ta chỉ khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng. Chắc chắn lựa chọn cho mình một chiếc smartphone Việt vừa túi tiền sẽ là quyết định đúng đắn và an toàn hơn nhiều.

2. Cấu hình

Hiện nay trên thị trường không chỉ những smartphone ngoại mà ngay cả những sản phẩm nội địa đều được tích hợp rất nhiều tính năng tiên tiến. Với sự bão hòa của phần cứng, đa phần smartphone hiện nay đều sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ hoặc lõi 8. Sức mạnh của những bộ vi xử lý này thừa sức để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng về công việc cũng như giải trí của người dùng.

Có nên mua điện thoại thương hiệu Việt? - 2

Trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game trên iRevo

Với chỉ khoảng 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một smartphone Việt với màn hình lớn, chip xử lý lõi 8 mạnh mẽ với nhiều tính năng độc đáo. Nổi bật nhất trên thị trường có thể kế đến smartphone iRevo mới ra mắt của HKPhone.

3. Thiết kế

Bên cạnh về cấu hình, thiết kế là yếu tố cũng được thương hiệu điện thoại Việt chăm chút cho từng sản phẩm. Điển hình là thương hiệu Việt HKPhone trước đây ra mắt smartphone RACER AIR được sáng tạo dựa trên những tinh hoa trong phong cách từ các công trình ở Ý thì gần đây hãng đã ra mắt iRevo với sự đột phá khi thiết kế bán nguyên khối từ hợp kim thép. Thiết kế bán nguyên khối đem lại cho sản phẩm vẻ ngoài sang trọng, vuông vắn liền mạch mà người dùng vẫn có thể dễ dàng tháo lắp máy đê thay thế bảo hành linh kiện bên trong.

Có nên mua điện thoại thương hiệu Việt? - 3

Thiết kế bán nguyên khối bằng kim loại đem lại vẻ sang trọng, mạnh mẽ

4. Độ bền

Hiện nay các smartphone trên thị trường từ trong đến ngoài nước chủ yếu được cấu tạo từ 3 chất liệu chính là nhựa poly-carbonate siêu bền, kính cường lực và kim loại. Mỗi chất liệu đều có ưu - nhược điểm khác nhau, nhựa thì bền nhưng đem lại cảm giác ọp ẹp, kính thì giòn dễ vỡ, kim loại nhôm thì dễ xước. Tuy nhiên cũng có smartphone khác biệt như HKPhone iRevo dùng hợp kim thép Austenitic. Đây là hợp kim được sử dụng trong công nghiệp chế tác đồng hồ, giúp cho sản phẩm khó xước và có độ bền lớn hơn nhiều lần so với smartphone ngoại cùng tầm giá.

Có nên mua điện thoại thương hiệu Việt? - 4

Bộ khung máy được chế tạo bằng hợp kim thép có độ bền cao

5. Hậu mãi

So với các thương hiệu ngoại, việc bảo hành smartphone Việt sẽ dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn, không mất thời gian chuyển máy sang các trung tâm bảo hành ở nước. Không chỉ vậy, thương hiệu Việt cũng cung cấp nhiều chính sách độc đáo hỗ trợ tối đa lợi ích người dùng. Điển hình như HKPhone đã cung cấp chính sách độc đáo là dùng thử sản phẩm trong 3 ngày miễn phí cho khách hàng. Nếu như không ưng ý sản phẩm, khách hàng có thể hoàn trả lại mà không mất bất kỳ chi phí nào.

Có nên mua điện thoại thương hiệu Việt? - 5

Thương hiệu Việt có những dịch vụ hậu mãi độc đáo

Thậm chí mới đây HKPhone đã tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt đối với smartphone iRevo. Giá của sản phẩm sẽ hạ xuống còn 5,25 triệu đồng (giá cũ 5,75 triệu), cùng với đó khách hàng sẽ được tặng 1 gói sim 3G Mobifone miễn phí 22,2 GB dung lượng trị giá 4.440.000 đồng nâng tổng ưu đãi lên đến gần 5 triệu đồng mỗi máy. Người dùng Việt sẽ gần như không có cơ hội tiếp cận các chương trình ưu đãi lớn như vậy với các thương hiệu ngoại.

Những yếu tố trên cho thấy smartphone thương hiệu Việt là sự lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng trong nước, nhất là với những người phải tính toàn nhiều cho việc chi tiêu của bản thân và gia đình.

{fcomment}