Độ phủ và vai trò của độ phủ trong quá trình sơn

ngày 06/07/2015

Độ phủ là một trong những tiêu chí quan trọng để xác định được chất lượng của của một loại sơn bất kỳ. Chính bởi vậy, tìm hiểu rõ về độ phủ cũng như vai trò của chúng trước khi sử dụng là việc làm cần thiết để có được chất lượng bề mặt sơn vượt trội tại các công trình cũng như tiết kiệm chi phí tối đa.

Độ phủ của sơn

Độ phủ của một loại sơn, tính bằng g/m2, là khối lượng sơn cần thiết tính bằng g khi phủ đều trên nền mầu đen trắng có diện tích 1 m2 sẽ che phủ hết hay làm mất tính nghịch đổi mầu đen trắng của nền đó. Để tránh các sai số lớn giữa các phòng thí nghiệm khác nhau, tiêu chuẩn này qui định khối lượng sơn được cân khi màng sơn đã đạt độ khô cấp 1 và xác định điểm phủ hết nền của sơn khi vừa thi công xong.

Để xác định độ phủ của sơn, thông thường thí nghiệm sẽ được tiến hành trên ô bàn cờ đen trắng hoặc trên tấm kính sơn ba vạch đen trắng. Tùy theo vật dụng được dùng để thí nghiệm, các chuyên gia sẽ áp dụng những công thức tính khác nhau để cho ra được kết quả cuối cùng. Độ phủ là tiêu chí quan trọng để xác định được chất lượng của của sản phẩm sơn. Sản phẩm sơn càng cao cấp thì độ phủ sẽ càng cao.

 

Độ phủ và vai trò của độ phủ

 

Vai trò của độ phủ trong quá trình sơn

Vì độ phủ là diện tích tối đa mà 1kg hoặc 1 lít sơn có thể phủ được nên đây là yếu tố cần thiết để xác định được chất lượng cũng như số lượng sơn cần thiết để sử dụng cho một không gian nhất định. Với một sản phẩm sơn có độ phủ cao thì khi lăn 2 lớp sơn phủ luôn, bề mặt công trình sẽ được bảo vệ vượt trội hơn. Ngoài ra, khi sản phẩm sơn có độ phủ cao được đưa vào sử dụng, tổng mức chi phí cho khối lượng sơn phủ sẽ được giảm đi đáng kể.

Sơn Javitex – Đứng đầu về độ phủ

Là thương hiệu sơn tường cao cấp đầu tiên tại Quảng Ninh, đến nay, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu sơn Javitex đã tự hào vươn lên trở thành biểu tượng vững mạnh trong thị trường sơn Việt. Với độ phủ cao vượt trội, sơn Javitex hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng hiện đại cũng như công trình xây dựng dân dụng.

Mọi chi tiết về sản phẩm xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TIÊN ĐỒNG 

Add: Lô 15 – KCN Cái Lân – TP Hạ Long – Quảng Ninh

Tel: 033 3 640 205 | Fax: 033 3 640 205

Hotline: Mr. Hùng: 0983627988

Xem thêm: sơn tốt nhất