Điều gì tạo nên sức hút của nội thất sơn mài?

ngày 12/10/2023

Nội thất sơn mài là một biểu tượng trong thiết kế nội thất. Nó đem đến cho không gian sống một vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo mà ở đó có sự kết hợp giữa sự tài hoa của nghệ nhân và sự tinh tế trong việc sử dụng màu sắc, họa tiết, kỹ thuật sơn mài.

Nội thất sơn mài là gì?

Nội thất sơn mài là nội thất được phủ bằng chất liệu sơn mài. Chúng có sự pha trộn của cái cũ và cái mới, là phong cách nghệ thuật đại diện cho tình yêu đối với chất liệu mỹ thuật cổ xưa của dân tộc Việt.

Nhờ vẻ đẹp độc đáo khó pha trộn, nội thất sơn mài ngày nay được sử dụng phổ biến trong mọi không gian sinh hoạt, từ phòng khách, phòng làm việc cho đến phòng bếp, phòng ngủ,... 

Điều gì tạo nên sức hút của nội thất sơn mài?

Nội thất sơn mài đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn của nghệ nhân để tạo nên những cấu trúc chắc khỏe, những đường cong uốn lượn, khớp nối chính xác và vân gỗ đồng điệu với màu của sơn mài. Trong quá trình tạo ra các sản phẩm nội thất sơn mài người thợ phải trải qua bốn giai đoạn gồm: bó hom vóc (làm khung gỗ cơ bản), trang trí (sơn và vẽ hình), mài (để tạo độ mịn) và đánh bóng (tạo bóng lớp sơn). Chất liệu sơn mài chủ yếu làm từ các thành phần như sơn (thường thu thập từ cây sơn ta), màu sắc, bạc (bao gồm bạc thếp, bạc dán, bạc xay, và bạc đầm...), vàng (vàng thếp) và nhiều vật liệu khác như vỏ trứng, vỏ trai, vỏ ốc, bột điệp…

>> Xem thêm: Ứng dụng mỹ thuật vào thiết kế nội thất – Kiến tạo không gian sống hoàn hảo cho cả gia đình

Lý giải sức hấp dẫn của các sản phẩm nội thất sơn mài

Tại Việt Nam, vết tích đầu tiên về chất liệu sơn mài được khai quật cách đây hàng trăm năm trước Công nguyên. Và nó chỉ thực sự phổ biến được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp bởi thầy Joseph Inguimberty, giảng viên môn trang trí tại trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương năm 1937. Mặc dù chương trình đào tạo tương tự ở châu Âu nhưng các nghệ sĩ Việt Nam đã thành công trong việc đưa hơi thở Việt vào các tác phẩm nghệ thuật. Nhờ đó đã dần định hình, mở ra trường phái sơn mài Việt, vực dậy một thời kỳ lộng lẫy của nền nghệ thuật của nước nhà.

Điều gì tạo nên sức hút của nội thất sơn mài?

Ngày nay, các sản phẩm nội thất sơn mài tiếp tục được mọi người, mọi nhà ưa chuộng cũng bởi giá trị thời gian, giá trị thẩm mỹ và chất lượng mà chúng mang đến.

  • Vẻ đẹp độc đáo và tính nghệ thuật: Các sản phẩm nội thất sơn mài luôn được trang trí bằng các hình vẽ và hoa văn tinh xảo, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và thu hút.
  • Độ bền bỉ: Nội thất sơn mài thường được chế tác từ gỗ và có kết cấu bền vững. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm có thể sử dụng trong nhiều năm mà vẫn giữ được giá trị và thẩm mỹ ban đầu.
  • Giao thoa giữa truyền thống và hiện đại: Các sản phẩm nội thất sơn mài ngày nay được thiết kế để phù hợp với không gian nội thất hiện đại nhưng vẫn bảo tồn giá trị truyền thống và vẻ đẹp của nghệ thuật sơn mài.
  • Thẩm mỹ và phong cách: Nội thất sơn mài có màu sắc ấn tượng và kiểu dáng độc đáo, tạo ra sự hấp dẫn riêng cho không gian sống. Các sản phẩm này còn có khả năng tạo điểm nhấn và phong cách riêng cho mọi không gian.
  • Giá trị kinh tế cao: Nội thất sơn mài khác với nội thất công nghiệp, chúng có giá trị cao hơn do yêu cầu kỹ thuật và thời gian sản xuất. 

An Duy Interior chuyên sản xuất và cung cấp nội thất sơn mài cao cấp

Theo đuổi và chinh phục khách hàng bởi những sản phẩm nội thất sơn mài thiết kế ấn tượng, Công ty nội thất An Duy tự hào là địa chỉ sản xuất và cung cấp nội thất sơn mài uy tín, chất lượng hàng đầu.

Điều gì tạo nên sức hút của nội thất sơn mài?

Với đội ngũ chuyên gia, đội thợ giàu kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết, An Duy Interior sẽ mang đến cho bạn những món nội thất sơn mài độc đáo nhất, thể hiện đúng tinh thần khách hàng kỳ vọng. Nhờ đó mà các tác phẩm nghệ thuật sơn mài của chúng tôi luôn được lòng các khách hàng, góp phần tô điểm cho không gian ngôi nhà của bạn nét đẹp huyền bí và ấn tượng.

Điều gì tạo nên sức hút của nội thất sơn mài?

Hiện An Duy Interior đang áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 85% cho các sản phẩm nội thất sơn mài gồm giường, tủ sách, tủ rượu, kệ trang trí, kệ tivi, bàn phấn, bàn ăn, bàn trà, ghế, sofa…

Quý khách hàng có nhu cầu nhận thông tin chi tiết và báo giá cụ thể hãy liên hệ theo thông tin sau đây:

AN DUY INTERIOR

Office & Showroom: Bảo tàng Văn học Việt Nam, ngõ 275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Tình Quang, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0912 001 488

Fanpage: AN DUY Interior

Website: anduyinterior.vn