"Đang trình Thủ tướng xin giảm giá vé Trạm Bến Thủy"

ngày 03/04/2017

 Liên quan đến việc người dân dàn xe, "xả" toàn tiền lẻ ra mua vé tại Trạm thu phí Bến Thủy 1, nhằm phản đối trạm này, đại diện chủ đầu tư Cienco 4 cho biết, việc giảm giá vé BOT qua cầu Bến Thủy bắc qua sông Lam thuộc địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang được trình Thủ tướng Chính phủ.

Chiều tối 2/4, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - cho PV Dân trí biết, vấn đề giảm giá vé qua cầu Bến Thủy đang được Cienco 4 gửi báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, sau đó mới có thể giải quyết được.

“Hiện chúng tôi đã có đề xuất gửi Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội và Bộ GTVT về vấn đề giảm giá vé. Về lâu dài phải căn cứ vào pháp luật, và cái này Thủ tướng sẽ quyết định, còn chúng tôi không quyết được vấn đề đó”, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh nói.

 Người dân dùng toàn tiền siêu lẻ để mua vé qua cầu Bến Thuỷ.

Người dân dùng toàn tiền "siêu lẻ" để mua vé qua cầu Bến Thuỷ.

Cũng theo ông Huỳnh, nếu giảm giá vé qua cầu thì phải kéo dài thời gian ra và sẽ thu lâu hơn. Hiện nay phía Cienco 4 vẫn đang hỗ trợ chênh lệch tiền vé cho các cá nhân, tổ chức có hộ khẩu thường trú ở hai bên cầu Bến Thủy khi qua hai trạm thu phí.

Như Dân trí đã đưa tin, trong sáng và chiều 2/4, hàng trăm người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), TP Vinh (Nghệ An) đã mang xe ô tô ra dàn hàng dài hai đầu cầu Bến Thủy 1, mua vé bằng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đồng, nhằm phản đối việc thu phí tại trạm BOT này.

Người dân cho rằng, việc họ không đi một km đường BOT nào nhưng cũng phải đóng phí là “mất oan tiền”, tính trong nhiều năm liền, con số đó không hề nhỏ.

 Dãy xe nối dài hai đầu cầu khiến cho giao thông ách tắc.

Dãy xe nối dài hai đầu cầu khiến cho giao thông ách tắc.

Người dân phản ánh: “Thực sự chúng tôi chẳng đi một km nào của BOT Cienco 4 song vẫn phải chịu phí rất cao. Hiện nay giá vé qua cầu Bến Thủy 1 vẫn thu 45.000 đồng, trong khi đó các trạm thu phí khác trên quốc lộ 1A dọc dài đất nước chỉ 35.000 đồng. Cớ gì họ lại thu cao như vậy?”.

Nguồn VTC