Đài Loan thẩm vấn sĩ quan phóng nhầm tên lửa về phía Trung Quốc

ngày 02/07/2016

Tàu cá Đài Loan bị tên lửa xuyên thủng. Ảnh: CNA

Tàu cá Đài Loan bị tên lửa xuyên thủng. Ảnh: CNA

Kao Chia-chun, hạ sĩ được cho là đã phóng tên lửa và Chen Ming-hsiu, hạ sĩ cao cấp, được cho là đã để Kao ở lại một mình ngay giữa quá trình giả định phóng. Theo Focus Taiwan, hai người được thả với khoản tiền bảo lãnh hơn 9.300 USD sau khi bị thẩm vấn qua đêm tại Văn phòng Công tố Cao Hùng.

Hai sĩ quan cấp cao của họ trước đó bị các công tố viên thẩm vấn và đã được thả tự do, chờ điều tra thêm. Họ là Thiếu tá Lin Po-tse, chỉ huy tàu hộ tống lớp Chinchiang nặng 500 tấn, và Thiếu uý Hsu Po-wei, người chịu trách nhiệm về hệ thống vũ khí của tàu. 

Kao và Chen đối mặt với các cáo buộc gây thương vong do lơ là nhiệm vụ theo Bộ luật Hình sự. Họ cũng có thể bị truy tố theo Luật Hình sự của Lực lượng Vũ trang vì phá huỷ thiết bị hoặc vũ khí được dùng cho mục đích tác chiến. 

Một ngư dân thiệt mạng khi tàu cá của ông ở ngoài khơi quần đảo Bành Hồ, eo biển Đài Loan trúng tên lửa siêu thanh Hùng Phong 3. Ba thuyền viên khác, trong đó có một người Việt, bị thương nhưng vết thương không đe doạ đến tính mạng. 

Nguồn Vnexpress