Đặc điểm của hệ thống điều hòa không khí cục bộ

ngày 15/09/2015

Hệ thống điều hòa không khí cục bộ là một trong ba loại hệ thống điều hòa không khí chính đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bài viết dưới dây, chúng tôi xin giới thiệu một số đặc điểm nổi trội cũng như ưu điểm chính của dạng điều hòa không khí nay.

Hệ thống điều hòa không khí cục bộ hay còn gọi là Split air conditioner, là hệ thống gồm các máy cục bộ đơn chiếc  được lắp đặt cho các khu vực điều hoà đơn lẻ. Máy cục bộ gồm 2 khối là :

Khối nóng (outdoor) đặt ngoài khu vực điều hoà.

Khối lạnh (indoor) là phần phát lạnh được đặt trong khu vực  điều hoà.

Hệ thống điều hòa không khí cục bộ

Đặc điểm của hệ thống điều hòa không khí cục bộ

- Là loại máy nhỏ (máy dân dụng) công suất thường từ 9.000... 96.000Btu/h.

- Lắp đặt nhanh, dễ dàng và không đòi hỏi kỹ thuật cao.

- Sử dụng đơn giản, không bị ảnh hưởng của các máy khác trong hệ thống.

- Bảo dưỡng, sửa chữa đơn giản và độc lập từng máy.

- Việc lắp đặt rời rạc các outdoor ở trên tường ngoài nhà sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu kiến trúc của toàn bộ toà nhà. (Việc treo các outdoor thông thường phải treo phía tường ngoài nhà để đảm bảo độ khoảng cách nối indoor với outdoor trong giới hạn tiêu chuẩn).

- Do indoor và outdoor nối với nhau bằng ống gas, do vậy trong trường hợp máy bị dò gas gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người và ảnh hưởng đến môi trường.

- Đối với hệ thống máy cục bộ việc cung cấp khí tươi cho phòng thường là cấp trực tiếp bằng quạt gió, do vậy không khí không được sử lý bụi, ẩm và thường tạo lên sự chênh lệch nhiệt độ cao giữa luồng khí cấp bổ xung và luồng khí cấp lạnh của indoor, gây cảm giác khó chịu cho con người trong phòng điều hòa.

- Khả năng bố trí các indoor trong phòng để đảm bảo độ khuyếch tán đồng đều bị hạn chế.

- Hiệu suất hoạt động của máy ảnh hưởng lớn bởi nhiệt độ bên ngoài đặc biệt khi nhiệt độ  không khí bên ngoài cao thì hiệu suất làm việc của máy giảm đáng kể. nhiệt độ ngoài trời cao khả năng trao đổi nhiệt của dàn nóng thấp, indoor phát ra công suất lạnh thấp,  máy ở tình trạng quá tải.

- Hệ số tiêu thụ điện năng lớn, chi phí vận hành cao.

- Độ bền và tuổi thọ sử dụng không cao (khoảng 5...6 năm).

- Thường áp dụng cho những công trình nhỏ, đơn giản không yêu cầu các thông số môi trường đặc biệt.

Hệ thống điều hòa không khí cục bộ

ME Group – Cung cấp các sản phẩm điều hòa không khí uy tín, chất lượng.

Công ty M & E là một trong những doanh nghiệp, nhà thầu cơ điện lạnh hàng đầu hiện nay hoạt động trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, cung cấp, lắp đặt, bảo hành, bảo trì các hệ thống điều hòa không khí, điện lạnh, cơ, nhiệt, điện, điện tử, tự động hóa và các thiết bị xử lý môi trường. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, với những thành công đã đạt được, công ty M & E đã khẳng định vững chắc vị thế và vai trò của mình trên thị trường cơ điện lạnh.

Với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên nhiệt tình, năng động, M&E sẽ cam kết mang tới cho khách hàng những giá trị, những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Thế mạnh của M & E là cung cấp các dịch vụ mang tính công nghệ cao như tư vấn kỹ thuật, cung cấp, lắp đặt, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống thiết bị công nghệ, chuyển giao công nghệ, đặc biệt là đối lắp đặt điều hòa không khí cho các công trình trọng điểm và mang tính đột phá. Ngoài ra, M & E cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc thay đổi phương pháp thi công từ cổ điển sang hiện đại giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như nhân công lao động.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH VÀ THƯƠNG MẠI M&E

Đ/c: Số 10, ngõ 357 - Tam Trinh, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel: +84-4 3.632 1295   Fax: +84-4 3.632 1297

Email: info@megroup.vn

Website: megroup.vn