Đà Nẵng : Sở Công Thương TP chính thức vào cuộc kiểm tra phích nước Trung Quốc chứa “bột lạ”

ngày 22/08/2013

Trước hiện tượng phích nước xuất xứ Trung Quốc chứa gói “bột lạ” gây hoang hoang cho người tiêu dùng tại Quảng Nam và một số tỉnh thành, ngày 21/8, Sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các đội QLTT trực thuộc vào cuộc kiểm tra.

 

 Gói “bột lạ” được chứa dưới đáy phích nước xuất xứ từ Trung Quốc được thu giữ tại Quảng 
Gói “bột lạ” được chứa dưới đáy phích nước xuất xứ từ Trung Quốc được thu giữ tại Quảng Nam

 

 

Theo Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, hiện nay trên thị trường có bán khá tràn lan loại phích nước “Made in China” có "chất lạ" ở đáy với giá khá rẻ. Để tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã đề nghị các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với sản phẩm phích nước Trung Quốc nói trên.

 

Thời gian kiểm tra từ ngày 22-29/8/2013; báo kết quả kiểm tra về Chi cục trước ngày 30/8.

 

Như đã phản ảnh, ngày 16/8 tại xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), bưu điện Trà Tiên (huyện Tiên Phước) tổ chức hội nghị khách hàng để giới thiệu bảo hiểm nhân thọ bưu điện. Tại đây, 13 khách hàng đã được tặng phích nước có xuất xứ từ Trung Quốc. Khi đưa phích về sử dụng, người dân đã phát hiện ở đáy phích có chứa gói “bột lạ” nên báo cho cơ quan chức năng tiến hành thu hồi và gửi mẫu đi xét nghiệm.
 
Sáng nay 22/8, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cho biết vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm các gói “bột lạ” này.

 

Công Bính

 


 

 

{fcomment}