Công ty gia đình ông Đặng Văn Thành giảm phân nửa lợi nhuận

ngày 13/04/2023

Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công năm ngoái lãi sau thuế 99 tỷ đồng, giảm phân nửa so với 2021 và chỉ bằng một phần tư năm 2020.

Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC Group) cho biết lợi nhuận lao dốc khiến tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu cũng giảm mạnh từ 5,6% còn 2,8%.

Tại thời điểm cuối năm ngoái, vốn chủ sở hữu của TTC Group là 3.680 tỷ đồng. Công ty có 6 lô trái phiếu chưa đến hạn với tổng giá trị phát hành hơn 1.300 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu là 36%. Công ty sẽ đáo hạn hai lô trái phiếu trong năm nay với tổng dư nợ 220 tỷ đồng.

Chia sẻ hồi đầu tháng 4, Chủ tịch TTC Group Đặng Văn Thành dự đoán hoạt động kinh doanh năm nay sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tình hình có thể được cải thiện trong quý cuối năm. Ông cho biết khó khăn năm nay phần nào đã được ban lãnh đạo dự báo từ trước và có kịch bản rất sớm để ứng phó.

"Năm nay, chúng tôi đề ra mục tiêu tăng trưởng cụ thể với từng lĩnh vực, song không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà tập trung củng cố và chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng sau đó", ông Thành cho hay.

TTC Group thuộc sở hữu của gia đình ông Đặng Văn Thành, được định hướng hoạt động theo mô hình tập đoàn đầu tư đa ngành. Tập đoàn này tập trung kinh doanh ở 6 lĩnh vực lớn là nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, bất động sản công nghiệp, du lịch và giáo dục.

TTC Group cũng đang là cổ đông lớn tại nhiều doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán như Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (25,44%), Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (30,36%), Công ty cổ phần Điện Gia Lai (16,79%)...

Nguồn: VnExpress