Cọng rác từ V-League đến vòng loại U23 châu Á

ngày 31/03/2015

Đã có thời, mỗi sân bóng ở V.League, sau các trận đấu trở thành những “bãi chiến trường” ngập rác, tới mức có cầu thủ ngoại đã phải lắc đầu và cho rằng: “Nhiều sân bóng chẳng khác nào bãi rác khổng lồ”.
 
Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại U.23 Châu Á, những cổ động viên Việt Nam đã có hành động rất đẹp, đó là cùng nhau dọn dẹp những cốc nhựa, rác vương vãi xung quanh chỗ ngồi. Hình ảnh này đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ Malaysia.
Hình ảnh thường thấy ở V-League
Còn nhớ, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup, nhiều CĐV Việt Nam đã bị các CĐV quá khích của Malaysia hành hung. Những tưởng sân Shah Alam sẽ là nơi khó đến của CĐV Việt Nam, nhưng bằng những hành động thân thiện, thậm chí từ những chuyện nhỏ như cọng rác đã khiến quan hệ giữa CĐV hai đội trở nên thân thiết và không có sự cố nào.
 
Đã có thời, mỗi sân bóng ở V.League, sau các trận đấu trở thành những “bãi chiến trường” ngập rác, tới mức có cầu thủ ngoại đã phải lắc đầu và cho rằng: “Nhiều sân bóng chẳng khác nào bãi rác khổng lồ”.
 
Tại V.League - 2013, hành động rất nhỏ của CĐV Hữu Hiền ngay lập tức được đưa vào đề cử giải Fairplay năm đó. Trong trận đấu giữa chủ nhà XMXT Sài Gòn và SLNA, nhiều CĐV xứ Nghệ tỏ ra quá khích đã ném chai nước, vật dụng xuống sân để phản ứng những diễn biến dưới sân, khiến đường piste sân Thống Nhất lổn nhổn chai nước và vật lạ.
 
Chứng kiến hình ảnh không đẹp đó, anh Nguyễn Hữu Hiền đã giơ tay ra dấu xin phép lực lượng an ninh dưới sân cho phép mình được nhảy xuống đường piste để thu dọn. Thấy đồ vật dưới sân nhiều mà chỉ một mình Hữu Hiền nhặt, hai CĐV Nguyễn Hữu Sáng, Nguyễn Thành Trung cũng xuống sân nhặt cùng. Hình ảnh đẹp đó khiến CĐV SLNA sau đó cổ vũ có ý thức hơn và không còn ném đồ vật xuống sân nữa.
 
Cho đến câu chuyện CĐV Nhật Bản nhặt rác sau những trận đấu của ĐT Nhật ở World Cup - 2014, những CĐV SLNA cũng đã có hẳn một phong trào học tập theo phong cách cổ động bóng đá có văn hóa và để lại hình ảnh đẹp.
 
Trong trận đấu giữa Đồng Nai - SLNA ở V.League - 2014, một lượng cổ động viên lớn của đội bóng xứ Nghệ đã tự nguyện gom rác trên khán đài sau khi trận đấu kết thúc. Một hành động nhỏ nhưng nó đem lại rất nhiều ý nghĩa.
 
Cọng rác trên sân tuy nhỏ, nhưng hành động nhặt nó lên sau các trận đấu của mỗi người đã góp phần làm sạch - đẹp V.League

Nguồn VTC News