Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không được triệu tập U23?

ngày 30/01/2015

Thông tin từ CLB HAGL cho biết, chỉ có 2 cầu thủ của đội bóng phố núi được triệu tập vào đội dự tuyển U23 Việt Nam và đó không phải là Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.
Thông tin về việc các cầu thủ của HAGL tham gia thành phần đội dự tuyển U23 Việt Nam được một thành viên trong ban huấn luyện của đội bóng phố núi công bố trước toàn đội sau buổi tập sáng 29/1.

Theo đó, VFF đã liên lạc với HAGL về việc triệu tập hậu vệ Đức Lương và thủ môn Văn Tiến tham gia đội dự tuyển U23 Việt Nam, dự kiến hội quân ngày 24/2 chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ với chính người trong cuộc, khi những cái tên sáng giá nhất như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường… đã không được triệu tập.
Bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bị gạt khỏi danh sách dự tuyển U23 Việt Nam? (Ảnh: Quang Minh - Minh Trần)
Độ tin cậy của thông tin vừa nhắc tiếp tục được củng cố thông qua việc VFF chỉ yêu cầu hậu vệ Đức Lương và thủ môn Văn Tiến gửi bản photo hộ chiếu, giấy khám sức khỏe… để hoàn tất thủ tục gọi tập trung. Nhưng Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường không được yêu cầu làm việc này.

Tuy vậy, một lãnh đạo của VFF từ chối xác nhận thông tin nêu trên. Ông cho biết quyết định tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển U23 cũng như đội tuyển Việt Nam hoàn toàn tùy thuộc vào HLV Miura.

Nếu đối chiếu với phát biểu thẳng thắn của nhà cầm quân người Nhật Bản trước đó về việc các cầu thủ HAGL chưa đủ khả năng đá V.League, quyết định không triệu tập Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường cũng không phải điều không thể xảy ra.
HLV Miura có triết lý bóng đá của riêng mình và ông toàn quyền lựa chọn người phù hợp với triết lý của ông (Ảnh: VSI)
Mặt khác, triết lý bóng đá giàu tính chiến đấu mà HLV Miura xây dựng ở cả đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam cũng phản ánh tiêu chí lựa chọn cầu thủ của ông. Mà xét theo tiêu chí này, lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện Arsenal JMG rõ ràng thất thế hơn nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa với họ.

Thông tin từ VFF cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có danh sách tập trung đầy đủ của U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á. Chừng nào còn chưa có danh sách chính thức cũng có nghĩa rằng, cơ hội để Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường… góp mặt tại đội tuyển U23 vẫn còn nguyên, nếu các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG gây ấn tượng tốt với HLV Miura.

Ngày 31/1, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ có mặt trên sân Pleiku để theo dõi trận đấu giữa HAGL và Quảng Ninh. Đấy có thể xem là cơ hội thuận lợi để Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường… ghi điểm trong mắt HLV Miura, sau khi ông đưa ra nhận xét họ chưa đủ khả năng đá V.League.

Nguồn VTC News